Long Biên sẵn sàng các phương án đón học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày qua, các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận Long Biên tích cực triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại từ ngày 11/5.

Phụ huynh trường Tiểu học Cự Khối làm vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
Phó Trưởng phòng giáo dục quận Long Biên Đào Thị Hoa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của quận, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn đã tổ chức họp trực tuyến với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh, để triển khai kế hoạch đón học sinh trở lại.
Cùng với đó, các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, khu vực trong và ngoài lớp học, các phòng chức năng, đồ dùng đồ chơi, bàn ghế, tay nắm cửa, lan can, gầm cầu thang, hành lang… bằng dung dịch sát khuẩn.
Các bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra hệ thống cấp nước, thau rửa bể chứa nước, bảo đảm đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… phục vụ học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Đồng thời, các trường trên địa bàn quận cũng đã xây dựng phương án như: Bố trí 1 lãnh đạo, 1 giáo viên và 1 bảo vệ trực khu vực cổng trường, kiểm soát việc học sinh đeo khẩu trang và nhắc nhở các phụ huynh ý thức phòng dịch; đo thân nhiệt, hướng dẫn khử khuẩn tay rồi mới vào lớp. Hạn chế tập trung đông người như: Không tổ chức các hoạt động tập thể, chào cờ tập trung, phân chia thời điểm tan trường theo từng lớp khác nhau…
Ngoài ra, các trường cũng bố trí cán bộ tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh trong việc chuẩn bị cho em khẩu trang, bình nước uống cá nhân; phối hợp với nhà trường học sinh, tăng cường dinh dưỡng và khẩu phần ăn cho từng học sinh, hạn chế việc tập trung tại các quán ăn cổng trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần