Lòng đường, vỉa hè để… phục vụ thi công?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 21/1 và 27/3 đã có bài phản ánh tình trạng dự án Bắc Hà Tower trên đường Tố Hữu chiếm dụng vỉa hè, thi công cẩu thả.

Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua tình trạng đó không những không được cải thiện mà còn phát sinh thêm nhiều phiền toái, nguy hiểm hơn cho người dân trong khu vực cũng như người đi đường.
Phun nước phục vụ thi công nhưng không che chắn cẩn thận
Phun nước phục vụ thi công nhưng không che chắn cẩn thận
Nhiều ngày qua, tại các căn hộ từ tầng 15 trở lên, phía mặt đường Tố Hữu, liên tục có nước và vụn vữa, bụi bặm trút xuống người đi đường bên dưới. Đặc biệt, đơn vị thi công ngày nào cũng đúng giờ cao điểm buổi sáng, khi trên đường rất đông người qua lại thì cho phun nước. Lượng phương tiện đông, khoảng bị tưới ướt rộng nên ít ai có thể tránh được bị nước bẩn và cát bụi trút lên đầu, quần áo.

 
Nước bẩn từ công trình tưới đẫm mặt đường
Nước bẩn từ công trình tưới đẫm mặt đường
Hơn nữa, theo quan sát của phóng viên, toàn bộ vỉa hè cùng các miệng cống thoát nước trước tòa nhà Bắc Hà Tower đã bị hủy hoại nghiêm trọng. Một nghịch lý là cổng vào công trình luôn đóng kín nhưng xe chở vật liệu, xe trộn bê tông lại đỗ ngang trên vỉa hè để xuống hàng cho… gần thang máy thi công. 

 
Vỉa hè đã hoàn toàn bị hủy
Vỉa hè đã bị phá hủy hoàn toàn.
Bắc Hà Tower là công trình lớn, xây dựng dài ngày lại nằm ngay trên một trong những tuyến đường có mật độ giao thông cao nhất TP. Việc thi công cẩu thả, coi thường các quy định về an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường của đơn vị thi công cùng với sự lơi lỏng quản lý của chính quyền địa phương khiến Nhân dân cực kỳ bức xúc. Một người dân thường xuyên qua lại đây bực bội nói: “Vỉa hè, lòng đường để phục vụ dân đi lại hay phục vụ đơn vị này thi công? Nếu phục vụ thi công sao không cấm đường luôn đi?”. 

 
Lòng đường, vỉa hè để… phục vụ thi công? - Ảnh 1
Thời gian gần đây rất nhiều tai nạn lớn xảy ra bắt nguồn từ việc thi công cẩu thả của các công trình nằm ven đường đô thị. Hôm nay là nước bẩn, vụn vữa, bụi bặm, ai dám chắc ngày mai không phải là gạch đá, sắt thép từ công trình Bắc Hà Tower thình lình dội xuống đầu người đi đường? Đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công, các cơ quan chức năng phải có tinh thần trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng trên, đảm bảo an toàn, trật tự đô thị, VSMT và tránh gây bức xúc kéo dài trong dư luận.