Luận bàn về đẳng cấp thầy Park

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngoại trừ số pha phạm lỗi và số thẻ vàng, các thông số kỹ thuật đều nghiêng hẳn về phía đội tuyển Việt Nam. Báo chí Indoneisa cho rằng, đội tuyển “sao vàng” đã có chiến thắng 4-0 hoàn toàn xứng đáng bởi đẳng cấp của các học trò ông Park vượt trội, công đầu thuộc về ông thầy người Hàn Quốc.

Trên sân Ai Maktoum, các cầu thủ Indoneisa quyết định lối đá áp sát, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn không cho các cầu thủ Việt Nam tiếp cận khung thành. HLV Shin Tae-Yong tính toán với thời tiết nắng nóng, thể lực của các cầu thủ Việt Nam sẽ khó trụ vững, nhưng ông đã lầm.
Nhu thắng cương
Ông Park dường như đã tính toán được ý đồ của người đồng nghiệp cùng quốc tịch. Thầy Park yêu cầu VFF đưa đội tuyển sang UAE sớm hơn quy định của BTC 1 tuần, liên tục tập luyện đúng khung giờ thi đấu.
 Sơ đồ chiến thật của 2 đội tuyển. Ảnh Livesore

Khác với những toan tính của giới chuyên môn, ông Park dùng 4 tiền vệ đều có thiên hướng chơi kỹ thuật, cất Đức Huy cầu thủ duy nhất có lối đá thiên phòng ngự trên ghế dự bị. Nhìn Văn Thanh, Hồng Duy và cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Quang Hải thì người xem đều thấy điểm chung của họ nhanh nhẹn, cầm bóng tốt.
Điều này khiến cho hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-1-2-3 của Indoneisa dù tung ra rất nhiều đòn “sát thủ” nhưng hầu như chỉ đem lại hình ảnh xấu cho đội tuyển Garuda. Chỉ kiếm soát bóng 29%, nhưng các cầu thủ Indoneisa đã phạm lỗi tới 16 lần nhận 5 thẻ vàng trong khi đó, cầm bóng 71% nhưng các cầu thủ chúng ta chỉ phạm lỗi 10 lần, bị 2 thẻ vàng.
Thiệt hại duy nhất của đội tuyển Việt Nam chính là chấn thương của Tuấn Anh sau pha vào bóng của Pratama. Dù đối thủ thi đấu hệt như những võ sỹ pencak silat, môn võ có xuất xứ ở Indonesia nhưng họ vẫn không giữ được thế trận. Các đối thủ Việt Nam đã có màn đập-nhả khiến cho các cầu thủ Garuda mệt lử do phải đuổi theo bóng trong thời tiết khắc nghiệt của UAE.
Điểm huyệt
Việc tiền vệ Dimas, cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu nhất Indonesia bị các tiền vệ của chúng ta “nhử” cho dâng cao đã lộ tử huyệt ngay bộ đôi trung vệ Satriay, Ramadhani. Các miếng đánh Tiến Linh cầm bóng xộc thẳng trung lộ ghi bàn mở tỷ số thì màn dàn xếp đá phạt góc để Công Phượng có bàn thắng thứ 3 cũng nằm trong toan tính của thầy Park. Về thể lực chúng ta đã cho đội phượng mệt lử, 10 phút cuối các cầu thủ Indonesia chủ yếu đi bộ vì không còn đủ sức chạy theo bóng.
 Chuỗi thành tích bất bại của thầy Park khi đối đầu với các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục vượt qua con số 28. Ảnh VFF
Với việc đội tuyển Triều Tiên bỏ cuộc, kết quả trận đấu với đội chót bảng G Indonesia không có nhiều tác dụng trong chặng đường đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Chiến thắng Indonesia không được tính vào việc giành tấm vé vớt tại bảng G vòng loại World Cup 2022 .
Các mục tiêu trận đấu có chiến thắng, giữ không bị chấn thương, thẻ phạt của thầy Park chỉ hoàn thành được 70%. Tuấn Anh đã phải sớm rời sân, Quang Hải không tránh được thẻ vàng phải nghỉ trận đấu với Malaysia. Nhưng bù lại, ông đã nhận tin vui khi Văn Hậu, Xuân Trường thi đấu đầy ấn tượng, trước đó Văn Đức cũng đã thi đấu không tồi sau thời gian dài bị chấn thương.
Có được thắng lợi 4-0 trước đối thủ Indonesiamà không lộ nhiều miếng đánh, không dùng nhiều quân bài tủ trong tay trước khi đối đầu với Malaysia, UAE được coi là thắng lợi của thầy Park. Đôi khi việc Tuấn Anh, Quang Hải  được nghỉ ngơi lại là điều tốt cho đội tuyển khi chúng ta có đủ lực lượng trước trận quyết đấu với chủ nhà UAE.
Thầy Park đã kịp cất những con bài quan trọng đã bị nhận 1 thẻ vàng cho trận đấy quan trọng gặp Malaysia và bí mật vài còn bài tủ khác. Chuỗi thành tích bất bại của thầy Park khi đối đầu với các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục vượt qua con số 28. Trên cương vị HLV trưởng U22 và tuyển Việt Nam, ông Park đã thắng 23, hòa 5 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 82%.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần