Lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi bằng lái xe sang tháng 8/2020

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thay vì triển khai từ ngày 1/6/2020 thì bộ 600 câu hỏi thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) sẽ được lùi đến ngày 1/8/2020 mới đưa vào áp dụng.

 Chính thức lùi ngày áp dụng bộ 600 câu hỏi sát hạch GPLX sang 1/8/2020.(Ảnh: Lê Thanh)
Đây là thông tin vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát đi. Theo văn bản của cơ quan này, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội.
Điều này khiến cho lộ trình áp dụng bộ 600 câu hỏi thi sát hạch GPLX không thể thực hiện được theo dự kiến ban đầu. Bởi các cơ sở đào tạo lái xe không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ 600 câu hỏi này cũng như tổ chức ôn thi trước khi thực hiện sát hạch.
Để tạo điều kiện cho các cơ sở sát hạch GPLX cũng như các học viên có thêm thời gian làm quen và ôn luyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định lùi thời hạn áp dụng bộ 600 câu hỏi thi bằng lái từ ngày 1/6 sang ngày 1/8/2020.
Cũng trong văn bản gửi đi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có hướng dẫn các sở GTVT, trung tâm đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe ô tô sử dụng bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.
Điểm mới của bộ câu hỏi thi GPLX lần này là bổ sung thêm một chương riêng. Đây là những câu hỏi điểm liệt ở chương 8 bao gồm 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện phần mềm sát hạch lý thuyết trên máy vi tính đối với sát hạch lái xe ô tô và mô tô các hạng đã được Tổng cục xây dựng, sửa đổi và có kế hoạch tập huấn, chuyển giao cho các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch lái xe sử dụng thống nhất trên phạm vi cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần