Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Quản lý dự án 85 - Chủ đầu tư hai dự án cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài cho biết, trước đó Bộ Giao thông Vận tải dự kiến làm lễ thông xe cầu Nhật Tân trong tháng 10 tới. Tuy nhiên, sau đó Bộ và phía Nhật Bản thống nhất sẽ lùi thời gian thông xe cầu đến cùng thời điểm khánh thành hai dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài và dự án nhà ga quốc tế T2 - Nội Bài trong tháng 1/2015.
Sẽ lùi thời gian thông xe cầu Nhật Tân đến tháng 1/2015.
|
“Cả ba dự án này sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản nên việc khánh thành các dự án này vào một thời điểm và có sự tham dự của đại diện Chính phủ Nhật Bản sẽ có nhiều ý nghĩa hơn” - đại diện này khẳng định.
Được biết, Nhật Tân là cầu dây văng dài nhất Việt Nam và là 1 trong 3 cầu trên thế giới có 5 nhịp cầu dây văng liên tục. Cầu Nhật Tân nằm trên tuyến đường vành đai 2 của Hà Nội và được khởi công vào tháng 3/2009, với tổng số vốn đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng từ nguồn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tổng chiều dài của dự án cầu Nhật Tân là 8,95km với quy mô 8 làn xe chạy, trong đó phần cầu chính theo phương án cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp dài khoảng 3,75km, đường 2 đầu cầu dài khoảng 5,2km, mặt cắt ngang rộng 33,2m. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.