Lùi xe Innova trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, nữ tài xế bị phạt nặng

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nữ tài xế đã liều lĩnh điều khiển ô tô hiệu Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Hành vi này vừa bị xử phạt nặng.

Nữ tài xế Vũ T.T (bên trái) làm việc với cơ quan công an. (Ảnh: Văn Huế).
Chiều 14/5, tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một nữ tài xế vì hành vi lùi ô tô trên cao tốc. Mức phạt là 17 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) từ 5 - 7 tháng.
Trước đó, vào lúc 8 giờ 32 phút ngày 12/5, bà  Vũ T.T (SN 1985, trú tại phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển xe ô tô hiệu Innova mang BKS 20A - 477.57 lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ nút giao Yên Bình để về gang thép Thái Nguyên.
Tuy nhiên, do không biết đường, nên nữ tài xế này đã cho đi lùi xe trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên tại Km53, nút giao Sông Công (theo hướng Hà Nội đi Thái Nguyên).
Hình ảnh chiếc xe đi lùi trên cao tốc đã được ghi lại và sau đó được nhiều cơ quan báo, đài, mạng xã hội đăng tải. Cục CSGT đã lập tức vào cuộc và nhanh chóng làm rõ hành vi sai phạm của bà Vũ T.T. Làm việc với cơ quan công an, nữ tài xế này cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Vũ T.T. Đây là hình phát xứng đáng cho nữ tài xế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần