M2 Việt Nam phát miễn phí, giải cứu nông sản Hải Dương

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng chục tấn nông sản đã được Mạnh Thường Quân thu mua của nông dân tại Hải Dương, về phát miễn phí tại 2 trung tâm thời trang M2 Việt Nam (163 Thái Hà và 147 Nguyễn Văn Cừ).

Cụ thể, Trung tâm Thời trang M2 (Công ty CP Thời trang M2 Việt Nam) trong đợt đầu đã mua 5 tấn cà rốt, 10 tấn ổi, 10 tấn su hào, 10 tấn bắp cải... là những sản phẩm nông sản sạch của Hải Dương về bày biện, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp tại 2 điểm (163Thái Hà và 147 Nguyễn Văn Cừ) trong ngày Chủ Nhật 28/2 phát miễn phí tới người dân Thủ đô.
Chương trình của M2 Việt Nam sẽ góp phần giúp người dân Hải Dương vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Hoàng Anh
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các điểm, dưới tiết trời mưa Xuân, ngay từ 8 giờ sáng, hàng trăm người đã xếp hàng nhưng do quá gấp, đặc biệt tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch, phải đến 10 giờ 20 M2 mới có thể bắt đầu chương trình. Xe trung chuyển tua hàng chục chuyến đưa sản phẩm nông sản từ nơi tập kết mà vẫn không kịp phục vụ.
Chủ tịch HĐQT M2 Việt Nam Nguyễn Hải Đường thông tin, phần lớn rau củ quả đã được hàng trăm người lao động M2 Việt Nam chia đều vào các túi để người dân có thể vận chuyển dễ dàng. Mọi vật phẩm đều tuân thủ an toàn dịch bệnh khi qua các chốt kiểm dịch, đặc biệt M2 Việt Nam luôn tuân thủ 5K và khuyến cáo an toàn để cộng đồng khỏe mạnh. Do đó, trước khi vào nhận nông sản miễn phí đều có bàn sát khuẩn, loa thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch. "Một cây làm chẳng nên non" nhưng M2 Việt Nam tin rằng với sự ủng hộ tinh thần của người dân sẽ góp phần nhỏ giúp nông dân Hải Dương sớm vượt qua giai đoạn này.
Thực hiện chương trình, M2 Việt Nam đã tập trung nguồn lực, phân chia đóng gói gần 40 tấn hàng rau củ quả sạch để triển khai phát miễn phí cho tất cả người dân tại 2 điểm trên. Đây là chương trình cùng cộng đồng và xã hội chung tay góp sức giúp bà con nông dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn” – doanh nhân Nguyễn Hải Đường khẳng định. Đồng thời vui mừng, không nghĩ là trong khoảng gần 4 giờ đồng hồ các sản phẩm đã được bà con ủng hộ hết.
Tập kết hàng nông sản về kho. Ảnh: Hoàng Anh
Mỗi người lấy một túi, có một số ít lấy 2, 3, 4 túi và chia sẻ: “Tôi nhận thêm túi nông sản về sẽ đưa cho mấy ông bà hàng xóm, họ già yếu không tới nơi lấy được. Tôi còn khoẻ, nên nhận rồi đưa về giúp”.
Trong khi đó, chị Hồng Cẩm (Nhân Chính, Thanh Xuân) cảm kích trước tấm lòng tốt đẹp của M2 và đưa ra ý kiến, giá doanh nghiệp ngoài ý tưởng miễn phí có thêm thùng quyên góp thì tôi tin mỗi người sẽ ít nhiều ủng hộ. Sau đó M2 Việt Nam có thể công khai số tiền ủng hộ rồi chuyển lại Hải Dương cũng là thêm một cách góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
Quan sát và ghi nhận, ông Nguyễn Hải Đường tiết lộ thêm, rất có thể M2 Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai với một tâm nguyện làm được một điều nhỏ có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội là nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Được biết, trong các đợt dịch lần trước, cũng như bão lũ tại miền Trung năm 2020, M2 Việt Nam đều chung tay ủng hộ, trong đó có góp sức với các hoạt động thiện nguyện cùng báo Kinh tế & Đô thị...
Phân loại theo túi để tiện cho người dân nhận nông sản. Ảnh: Khắc Kiên
Khi đến nhận đều phải đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ảnh: Hoàng Anh
 
Phát miễn phí nông sản tại Trung tâm M2 Việt Nam 163 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Khắc Kiên
Hướng dẫn người dân tuân thủ xếp hàng tại Trung tâm Thời trang M2 Việt Nam 147 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần