Malaysia đối mặt với nguy cơ khủng bố cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Malaysia đang đối mặt với nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong một báo cáo, người đứng đầu Cơ quan tư vấn Alavan Alastair Newton cho biết, các cảnh báo an ninh về mối đe dọa khủng bố ở Malaysia cần được đánh giá nghiêm túc.
Malaysia đang ở trong nguy cơ bị tấn công bởi chủ nghĩa khủng bố.
Malaysia đang ở trong nguy cơ bị tấn công bởi chủ nghĩa khủng bố.
Ông Newton liên hệ với những cảnh báo hồi đầu năm nay bởi các chính phủ nước ngoài rằng những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch tấn công Kuala Lumpur và các vùng lân cận, sau vụ nổ bom ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 14/1 năm nay đã làm 7 người thiệt mạng.

Vào tháng 2 năm nay, chính phủ Australia đã khuyến cáo công dân nước này tránh các chuyến du lịch đến vùng biển phía đông Sabah vì nguy cơ bị bắt cóc ở mức cao.

Tại Malaysia, trong khi đó, các quan chức cho hay, quốc gia này vẫn duy trì tình trạng báo động an ninh cao sau khi các chuyên gia khủng bố cho biết IS đang vương “vòi bạch tuộc” ra khu vực châu Á.

Các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở khu vực công cộng, các biện pháp ngăn ngừa đã được áp dụng tại khu vực biên giới để ngăn chặn sự xâm nhập của chủ nghĩa khủng bố. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 157 tay súng tình nghi, trong đó có 25 phụ nữ kể từ năm 2013, được cho là có liên quan đến các hoạt động quân sự.

Cuối tháng 1 năm nay, 7 người đã bị bắt giữ ở Kuala Lumpur vì liên quan đến IS.