Malaysia tuyên bố lạc quan về kết quả tìm kiếm MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Malaysia ngày 7/4 tuyên bố nước này lạc quan về kết quả tìm kiếm chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines, sau khi liên tục có tin nói tàu của Australia và Trung Quốc bắt được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay.

Phát biểu trong cuộc họp báo đang diễn ra ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia H.Hussein cho biết vẫn còn cần phải tiến hành nhiều bước để xác minh xem đó có phải là tín hiệu hộp đen hay không.
Tàu Ocean Shield đã hai lần bắt được tín hiệu tương thích với tín hiệu của hộp đen máy bay.
Tàu Ocean Shield đã hai lần bắt được tín hiệu tương thích với tín hiệu của hộp đen máy bay.
Ông Hussein nói rằng kết quả sẽ có trong vài ngày tới, thậm chí là trong vài giờ tới.

Bộ trưởng Malaysia cho biết những manh mối mà nước này nhận được từ vệ tinh không cho thấy dấu hiệu sự sống, song vẫn tiếp tục hy vọng và cầu nguyện.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày trước thời điểm tròn một tháng kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370, chở theo 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay, mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay.

Nhà chức trách Malaysia cho rằng máy bay đã chuyển hướng sang phía Tây rồi kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ dương.

Trong các ngày cuối tuần qua, tàu Australia và Trung Quốc đều đã bắt được tín hiệu có tần số tương thích với tần số của hộp đen máy bay.

Người đứng đầu trung tâm điều phối tìm kiếm ở Ấn Độ dương, tướng về hưu Angus Houston của không quân Australia ngày 7/4 cho biết tàu Ocean Shield đã bắt được 2 lần bắt được tín hiệu tương thích với hộp đen ghi dữ liệu bay và ghi âm buồng lái.

Lần đầu kéo dài trong hơn 2 giờ 20 phút, và lần thứ hai kéo dài trong 13 phút.

Ông Houston nói rằng đó là những dấu hiệu đáng khích lệ trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Hiện Australia đang khẩn trương xác định tọa độ phát ra tín hiệu nói trên.

Về nguyên tắc, hộp đen máy bay - gồm thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu bay, sẽ phát đi tín hiệu trong vòng 30 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần