Malaysia - Việt Nam: Ba điểm để chắc tấm vé đi tiếp

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 23 giờ 45 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu gặp ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là 3 điểm để tạo lợi thế cho việc giành vé đi tiếp cũng như trận đấu cuối gặp ĐT UAE.

Quang Hải sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Malaysia. Ảnh: Ngọc Tú

Chiến thắng là điều bắt buộc
Sau trận thắng trước ĐT Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng G với 14 điểm sau 6 trận, hơn ĐT UAE 2 điểm và 5 điểm so với ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia. Trong đó, dù có được số điểm bằng nhau nhưng ĐT Thái Lan chính thức đã bị loại do thi đấu hơn 1 trận và hiệu số thua ĐT Malaysia.Theo điều lệ, sẽ có 4 cái tên nhất các bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng loại cuối. Tuy nhiên tại bảng E, chủ nhà World Cup 2022 Qatar (22 điểm) đã nhất bảng nên sẽ có thêm 1 suất dành cho nhóm các đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất (nâng lên thành 5 đội giành vé). Trên thực tế khi 2 vòng đấu cuối chưa diễn ra, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể bị loại. Để chắc chắn có suất đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo phải giành vị trí nhất bảng hoặc nhì bảng với điều kiện nằm trong nhóm 5 đội tốt nhất. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, ĐT Triều Tiên đã xin rút, FIFA đã quyết định khi tính thành tích các đội nhì bảng sẽ phải trừ đi kết quả 2 trận đấu với đội cuối bảng, mà bảng G chắc chắn là ĐT Indonesia – đối thủ ĐT Việt Nam thắng cả 2 lượt. Lúc này, đối thủ cạnh tranh quyết liệt nhất của ĐT Việt Nam chính là ĐT UAE.  Nếu thắng ĐT Indonesia thì ĐT UAE sẽ có được 15 điểm.

Kịch bản đẹp nhất là ĐT Việt Nam thắng ĐT Malaysia và hòa ĐT UAE để có được vị trí nhất bảng G với 18 điểm. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu hơn nếu để thua ĐT UAE, chúng ta sẽ phải chờ thêm kết quả các bảng đấu còn lại để hy vọng vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Nếu bất ngờ để thua ĐT Malaysia, mọi chuyện sẽ trở nên hết sức khó khăn. Vì thế, việc đánh bại ĐT Malaysia là nhiệm vụ bắt buộc trước mắt phải hoàn thành trước khi nghĩ đến trận đấu với ĐT UAE và vé đi tiếp.
Đối thủ không dễ chơi
Thực tế, ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế lớn để giành vé đi tiếp, điều quan trọng lúc này là HLV Park Hang-seo cần có những chiến thuật phù hợp với từng đối thủ ở 2 trận đấu cuối, mà trước mắt là ĐT Malaysia. Dù lúc này ĐT Malaysia chỉ có được 9 điểm nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Vậy chắc chắn, đoàn quân của HLV Tan Cheng-hoe sẽ chơi “tất tay” với HLV Park Hang-seo.
HLV Park Hang-seo không muốn gây áp lực cho các cầu thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: VNExpress

Nhìn về mặt lực lượng, ĐT Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của Trọng Hoàng và Đình Trọng nhưng chúng ta đang gặp bất lợi khi Quang Hải sẽ không thể góp mặt vì án treo giò với 2 thẻ vàng. Bên cạnh đó, việc ra sân lúc này của Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn bỏ ngỏ. Hơn thế, ở lượt đấu vừa qua ĐT Malaysia không phải thi đấu nên họ có quãng thời gian nghỉ cũng như lên kế hoạch kỹ cho trận đấu. ĐT Malaysia đang có dàn cầu thủ nhập tịch như: Liridon Krasniqi, Guilherme de Paula và Mohamadou Sumareh có sức ảnh hưởng lớn đến chất lượng đội bóng. "Mặc dù chúng tôi không thắng trong 4 lần gặp nhau gần nhất, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã nắm được chiến thuật và lối chơi của Việt Nam" - HLV Tan Cheng-hoe  đội Malaysia cho biết.
Dẫu thách thức nhìn thấy trước mắt nhưng nhìn tổng quan, ĐT Việt Nam vẫn thuận lợi hơn về tâm lý, được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút về chuyên môn cũng như trong các lần đối đầu. Ở 4 lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam đã có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong lần này, không còn cách nào khác, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ hiểu rằng chiến thắng trước ĐT Malaysia là điều quan trọng như thế nào trước khi nghĩ đến vé đi tiếp cũng như trận đấu với ĐT UAE.
 "Cầu thủ Malaysia rất háo hức chờ xung trận và sẵn sàng đánh bại ĐT Việt Nam. Việc có điểm trước ĐT Việt Nam rất quan trọng bởi có thể thay đổi cục diện bảng đấu. Các cầu thủ Malaysia phải thể hiện sự tự tin, ghi nhớ trong tư duy chiến thuật để đạt kết quả tốt. Chúng tôi còn một trận đấu trước Thái Lan, và đây là cơ hội cho các đội còn lại có cơ hội đi tiếp vào vòng sau" - HLV Tan Cheng-hoe chia sẻ.

 
“Toàn đội đang làm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi cũng không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ và mong muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin các học trò sẽ đem lại kết quả tốt đẹp" – HLV Park Hang-seo cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần