Man City "lột xác", thắng ngược Chelsea

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 12 ngày sau thất bại trước chính Chelsea ngay trên sân nhà Etihad, Man City đã có màn trả thù ngọt ngào với chiến thắng thuyết phục 2-0, qua đó giành quyền vào vòng 6 Cúp FA.

Manuel Pellegrini, người từng bị khuất phục hoàn toàn bởi bậc thầy chiến thuật Jose Mourinho và hàng tiền vệ 5 người do chiến lược gia người Bồ bố trí, đã chứng tỏ rằng tuổi tác không hề ảnh hưởng tới khả năng học hỏi của ông. Với chỉ một chút sự thay đổi, “Ngài kỹ sư” đã giành được một thắng lợi không thể thuyết phục hơn trước trận đấu quan trọng với Barca vào tuần tới.

Vậy, “một chút thay đổi” ấy là gì? Đầu tiên là sự tái hợp của cặp trung vệ từng vô địch Premier League 2011/12 Vincent Kompany và Joleon Lescott. Sự xuất hiện của Matija Nastasic và thêm Martin Demichelis đã khiến vai trò của Lescott dần trở nên mờ nhạt, nhưng rạng sáng nay trung vệ người Anh đã chứng tỏ anh vẫn có thể chơi tốt đến thế nào nếu như bên cạnh là thủ quân người Bỉ.
Man City đã có một thắng lợi hoàn hảo.
Man City đã có một thắng lợi hoàn hảo.
Phía trước họ, thay vì lão tướng chậm chạp Demichelis, Pellegrini sử dụng Javi Garcia. Tiền vệ người TBN không phải một ngôi sao lớn, nhưng trong một ngày thăng hoa, anh đã chơi hay đến bất ngờ. Tranh chấp bóng hiệu quả, phòng ngự chắc chắn, chuyền bóng chính xác, Garcia đã có được 90 phút có lẽ là hay nhất trong màu áo Citizens. Cùng với sợi dây liên lạc cơ động và nguy hiểm Stevan Jovetic nối liền tuyến giữa với hàng công, có thể nói những thay đổi nhân sự của “Ngài kỹ sư” ở trận này đã đều chứng tỏ được tính hiệu quả của nó.

Và hệ quả là hàng tiền vệ trứ danh của Chelsea đã hoàn toàn bị động tại Etihad. Ramires sớm bị thay ra, Eden Hazard không có khoảng trống để phô diễn, Willian bị khóa chặt bởi Pablo Zabaleta, James Milner và Garcia. Khoảnh khắc ở phút thứ 35 của hiệp một trận đấu chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự bế tắc của đội khách: Ramires đi bóng và bị David Silva cướp gọn trong chân. Đó là một sự hoán đổi vai trò quá ấn tượng so với thất bại trước đó của Citizens, khi một tiền vệ sáng tạo như Silva cũng tham gia phòng ngự vô cùng hiệu quả.
Trong một trận đấu mà các tuyến của Man City đều chơi tốt, thì Yaya Toure, ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà, cũng không muốn là kẻ ngoài cuộc. Anh cùng với Garcia hợp thành một bộ đôi không thể vượt qua, bất chấp chỉ mới đây thôi còn phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò 3 trận.
Còn những gương mặt khác cũng đã tỏa sáng trên sân khấu Etihad rạng sáng nay. Jovetic tỏ ra năng động đến không ngờ trong một dịp hiếm hoi được trao cơ hội. Samir Nasri cũng có màn trở lại sau những trận thi đấu không tốt với một phong độ không thể thuyết phục hơn.
Trước một Chelsea đã tỏ ra đuối sức, Pellegrini đã tung vào sân những con át chủ bài cuối cùng. Jesus Navas, Nasri và cả Alvaro Negredo được thay vào sân. Kể từ đây, họ có thêm sự tinh tế, thêm sức mạnh, nhiệt huyết, tốc độ và cả sự tinh quái trong lối chơi. Mourinho đã hoàn toàn bất lực kể từ giờ phút này. Pha ghi bàn của Nasri sau khi phối hợp với Silva giúp Man City nhân đôi cách biệt là một cái kết quá hoàn hảo.
“Chú ngựa con” Chelsea, theo lời HLV người Bồ, đã hoàn toàn bị khuất phục bởi những bước phi nước đại của tuấn mã Man City.