Man City ngược dòng hạ Barca đầy ấn tượng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pep và các học trò đã có được chiến thắng rất xứng đáng, để làm tăng thêm kịch tính cho cuộc chiến giành vé vòng 1/8 ở bảng C.

Man City bước vào trận tiếp Barca với rất nhiều hoài nghi. Bản thân Pep Guardiola cũng chịu không ít sự hoài nghi, sau giai đoạn khó khăn vừa qua, đặc biệt là chuỗi 6 trận không thắng.
Barca vẫn tung ra lực lượng mạnh nhất với tam tấu MSN xuất phát ngay từ đầu. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola để Sergio Aguero đá trung phong thay vì đội hình không tiền đạo như thảm bại 0-4 tại Nou Camp.
Khi Lionel Messi hạ gục thủ thành Caballero ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu, không ít người hâm mộ tại Etihad đã nghĩ đến kịch bản ở trận lượt đi tại Camp Nou. Tuy nhiên, chính bàn thắng đó đã kích thích tinh thần chiến đấu của Man City. Họ dồn lên gây sức ép mạnh mẽ lên chính hàng thủ của Barcakhiến đối phương mắc sai lầm.
Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ bàn gỡ hòa 1-1 mà Gundogan ghi cho Man City là sai lầm tệ hại của Sergi Roberto, nhưng không thể phủ nhận dấu ấn chiến thuật được Pep xây dựng. Có vẻ như một tuần sau trận thua 0-4 trên sân Nou Camp, Man City đã tìm được cách hạn chế số bàn thua khi chơi với Barca, đồng thời biết làm thế nào để khai thác sai lầm của hàng thủ đối phương.
Đầu hiệp 2, nhờ khả năng dàn trải đội hình đều, di chuyển hợp lý, Man City tiếp tục tạo nên sức ép khủng khiếp và khiến Barca sụp đổ. Neymar không còn không gian hoạt động, Luis Suarez bị khóa chặt và điều tất yếu là Messi bị phong tỏa.

Đội bóng Anh không chỉ giành tỷ lệ cầm bóng xấp xỉ, mà còn chơi đôi công xuất sắc với Barca. Từ áp lực tạo ra, việc De Bruyne và Gundogan lần lượt ghi thêm bàn thắng cho Man City là kết quả hợp lý.

Dù có bàn thắng trước nhưng Barca vẫn phải chấp nhận thất bại đầu tiên tại Champions League 2016-2017. Barca chỉ có thể tự trách bản thân khi tận dụng cơ hội kém hơn. Trong suốt 90 phút, nhà cựu vô địch chỉ một lần thành công. Barca có năm cơ hội khác nhưng đều không được tận dụng tốt. Bộ ba Messi, Suarez, Neymar không có được sự kết dính cần thiết, đồng thời bị chia cắt không ít lần khỏi hàng tiền vệ. Bên cạnh hàng công giảm sút phong độ, hàng thủ Barca cũng đóng vai trò thủ phạm dẫn đến thất bại.
Hiện Barca vẫn dẫn đầu với chín điểm, nhưng chỉ còn hơn hai điểm so với Man City. Trong hai lượt trận còn lại, Barca cần thắng hết để đảm bảo ngôi đầu khi kết thúc vòng bảng.

Pep và các học trò đã có được chiến thắng rất xứng đáng, để làm tăng thêm kịch tính cho cuộc chiến giành vé vòng 1/8 ở bảng C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần