Man United chính thức hết hy vọng vào top 4

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tottenham đã đánh bại Man United với tỷ số 2-1 bằng bàn thắng của Wanyama và Harry Kane lần lượt ở các phút thứ 6 và 49. Trong khi đó, Wayne Rooney là người ghi bàn thắng duy nhất cho "Quỷ đỏ".

Từ thất bại 0-2 trước Arsenal ở vòng trước, Man United cho thấy họ đã chấp nhận “đầu hàng” trong cuộc đua vào top 4. Lối đá thiếu sinh khí, không chiến đấu, không nỗ lực của các học trò Jose Mourinho tiếp tục được tái hiện trong thất bại trước Tottenham. Đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp của Man United tại Premier League. Còn với Tottenham, chiến thắng này chỉ giúp họ củng cố vị trí thứ hai và nói lời chia tay ngọt ngào với sân White Hart Lane. Trận đấu này là lần cuối Tottenham thi đấu ở đây. Họ sẽ chuyển sang "nhà mới" vào năm 2018.
Ngay từ đầu trận, Tottenham lấn lướt đội khách, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và 2 trong số đó đã được họ chuyển hóa thành bàn thắng. Đội chủ nhà chỉ cần 1 điểm là chắc chắn giành ngôi á quân nhưng họ vẫn chơi như đang cạnh tranh chức vô địch. Đội khách thì ngược lại, hạn chế va chạm và phản ứng hết sức yếu ớt. Mourinho đã chọn Europa League nơi Man United nắm quyết tự quyết để tìm đường trở lại Champions League mùa sau
Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Tottenham hoàn toàn áp đảo Man United. Họ cầm bóng tới 67% và liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm. May cho "Quỷ đỏ", người trấn giữ khung thành của họ là De Gea chứ không phải ai khác. Nhưng Tottenhma đã tràn lên tấn công áp đảo Man United, ghi bàn thắng ngay phút thứ 6 do công của tiền vệ Wanyama.
Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man Utd không thật sự quyết tâm. Họ tránh những pha va chạm không cần thiết để tránh chấn thương và không thực sự mặn mà dâng cao đội hình kể cả khi đã bị dẫn hai bàn. Sự liên lạc giữa hàng tiền vệ "Quỷ đỏ" với các tuyến khác không tốt và dù là đội bị ép sân, Man Utd thường xuyên phải đối mặt với những pha phản công nguy hiểm.
Ngay ở đầu hiệp 2, Tottenham tiếp tục khiến mành lưới của Man United rung lên thêm lần nữa. Người lập công lần này là tiền đạo Harry Kane. Phải đến phút 71, Rooney mới ghi được bàn thằng chO Quỷ đo.
M.U trình diễn lối chơi tấn công khá đơn điệu, ít đột biến, phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic. Giờ đây khi không có sự hiện hiện của Ibra khiến cho bộ mặt của M.U trở nên bạc nhược, thiếu sinh khí. Man United chính thức hết hy vọng vào top 4 cuối mùa và chỉ còn cách duy nhất để dự Champions League mùa sau là phải vô địch Europa League.
Chiến thắng giành cho Tottenham là hoàn toàn xứng đáng. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp Spurs trở thành đối thủ nặng ký trên đường đua vô địch Premier League và cho dù lại một lần nữa thất bại, họ vẫn xứng đáng được ngợi ca. Chiến thắng này giúp Tottenham khép lại mùa giải với thành tích toàn thắng trên sân nhà lần đầu tiên tính từ mùa giải 1964/1965. Họ thắng 17 trận và hòa hai trận.

Đồng thời, đây là chiến thắng thứ 14 liên tiếp tại White Hart Lane của "Gà trống", một dấu mốc tuyệt vời để họ chia tay sân đấu đã tồn tại 118 năm. Từ mùa sau Tottenham sẽ “chuyển nhà” tới Wembley. Thầy trò Pochettino khép lại mùa giải với vị trí nhì bảng dù còn hai trận chưa đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần