Mang mùa xuân yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 450 suất quà là tình cảm yêu thương ấm áp, chia sẻ cộng đồng theo truyền thống tương thân tương ái của người Việt gửi đến những bệnh nhân ung thư, nạn nhân da cam và người khuyết tật.

Các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với bệnh nhân ung thư, nạn nhân dioxin, người khuyết tật, 
Sáng 4/2, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì) diễn ra chương trình “Ngày Tết yêu thương” do Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Bao bì Thanh Dũng, phòng Công tác xã hội bệnh viện K cơ sở Tân Triều và các đơn vị, cá nhân hảo tâm tổ chức. Báo Kinh tế & Đô thị là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình.
Đây là việc làm thiết thực nhằm chia sẻ tình cảm yêu thương của cộng đồng, động viên những người kém may mắn, đang từng ngày vượt qua khó khăn, chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo cho biết: Ban tổ chức trao tặng 450 phần quà tết cho 400 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 50 nạn nhân bị ảnh hưởng do chất độc màu da cam dioxin và người khuyết tật. Mỗi phần quà gồm có bánh chưng, giò, sữa, bánh quy và 200.000 đồng tiền mặt. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó là tình cảm yêu thương ấm áp, chia sẻ cộng đồng theo truyền thống tương thân tương ái của người Việt.

Gửi lời thăm hỏi và động viên tới các bệnh nhân tại bệnh viện K Tân Triều dồi dào sức khỏe và chiến thắng bệnh tật, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Trần Thị Phương Hoa mong chương trình “Ngày tết yêu thương” tiếp tục phát huy và nhân rộng nhiều hơn nữa tới các bệnh nhân ở những năm sau.
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo tặng quà cho bệnh nhân.

Đón nhận những phần quà từ tay các cô, các chị trong chương trình “Ngày tết yêu thương”, nhiều bệnh nhân vô cùng xúc động. Nhất là những bệnh nhân có chồng/vợ cũng mắc bệnh hiểm nghèo đang cùng đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, khiến cho cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng kiệt quệ.

“Hằng ngày, vợ chồng tôi phải ăn cơm từ thiện, con cái khó khăn nên không giúp đỡ được nhiều. Món quà của CLB Doanh nhân nữ Hà Nội và các nhà tài trợ sẽ giúp chúng tôi có cái Tết ấm áp và là niềm an ủi, động viên vợ chồng tôi cùng nhau điều trị bệnh”, một nữ bệnh nhân đến từ quận Hà Đông chia sẻ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Sen, bị khiếm thị do ảnh hưởng bởi chất độc da cam từ bố đẻ, đến từ phường Phú Lương, quận Hà Đông tâm sự: “Nhà tôi có 4 anh, chị, em thì 3 người bị mù. Tôi biết chơi đàn tranh, khi có ai mời thì đi biểu diễn để lấy tiền nuôi 2 con nhỏ nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Hôm nay, tôi rất vui khi mình nhận được phần quà lớn mang nhiều ý nghĩa từ nhà tài trợ. Tôi cảm ơn chương trình, và sẽ cố gắng tiếp tục làm việc để có cuộc sống tốt hơn”.

Để động viên các bệnh nhân chiến thắng bệnh tật, một chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ tại Câu lạc bộ Vạn Hoa và các bé thiếu nhi biểu diễn mang nhiều ý nghĩa. Không những thế, chương trình còn có sự giao lưu của các nghệ sĩ, MC với các bệnh nhân về chủ đề ngày Tết để mang nhiều niềm vui đến.
Các bệnh nhân nhận những phần quà từ chương trình ''Ngày Tết yêu thương''.

Cảm xúc dâng trào về chương trình đã mang mùa Xuân yêu thương đến bệnh viện, cô Nguyễn Thị Thao đến từ huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đang đi chăm con gái bị bệnh ung thư buồng trứng đã đăng ký hát bài Nhớ dòng sữa mẹ. Cô muốn cảm ơn người mẹ của mình đã nuôi nấng, chăm sóc và luôn dõi theo từng bước đường đi của con. Và, mong muốn mọi người luôn nhớ về người mẹ kính yêu của mình.

Thay mặt cho 400 bệnh nhân được nhận những phần qùa, TS.BS Phạm Văn Bình - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện K cơ sở Tân Triều gửi lời chúc cảm ơn các nhà hảo tâm không chỉ quan tâm đến gia đình nhỏ của mình, mà còn quan tâm đến cả những bệnh nhân trong bệnh viện và coi họ như gia đình lớn. Bác sĩ Bình cũng không quên gửi lời chúc tới các bệnh nhân ung thư, các cháu nhỏ hướng tới tương lai, điều trị chiến thắng bệnh tật để tiếp tục có cuộc sống với nhiều niềm vui.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần