Dịch vụ mạng xã hội mới của Google vừa mở cửa cho các doanh nghiệp tạo ra những trang web đặc biệt ở trong Google+, thông qua trang Google+ Pages, để từ đó tạo ra sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp với Google và cộng đồng người dùng. Qua đây, “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh trước đối thủ trực tiếp Facebook. Nhà quản lý nói rằng hiện có 20 doanh nghiệp, gồm Toyota, Pepsi và nhà bán lẻ Macy’s đã gia nhập dịch vụ mạng xã hội của họ. Trong khi đó, tất cả những tổ chức, doanh nghiệp khác sẽ sớm có thể tham gia vào Google+ Pages. Cho tới giờ, chỉ có những người dùng cá nhân mới có thể đăng ký Google+. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều doanh nghiệp đang muốn tận dụng và phát huy lợi thế sức mạnh của mạng xã hội, nhằm thu hút thêm khách hàng mới, cũng như tăng cường mối quan hệ đã có với những khách hàng trung thành, thông qua những chương trình quảng bá và ưu đãi đặc biệt. Hiện Facebook đang rất thành công với chiến lược cung cấp dịch vụ như trên cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với động thái mới từ Google, có thể thấy Facebook đang phải đối mặt với một đối thủ thực sự đáng gờm.
Bởi không chỉ cung cấp chuyên trang dành riêng cho doanh nghiệp trên mạng xã hội của mình, Google còn đưa ra tính năng gọi là “kết nối trực tiếp” giữa mọi người với trang Google+ Pages của doanh nghiệp. Theo đó, khi tìm kiếm, người dùng chỉ cần gõ thêm ký tự + vào trước tên doanh nghiệp, chẳng hạn như “+Pepsi” thì lập tức Google sẽ trả về kết quả là trang Google+ chuyên biệt của doanh nghiệp đó. “Gã khổng lồ tìm kiếm” cho hay những thay đổi trên sẽ được triển khai trong tương lai gần.