Mang yêu thương đến miền biên giới

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, nhóm thiện nguyện “Cầu Giấy Yêu Thương” và các đơn vị tài trợ đã tổ chức khánh thành điểm trường mầm non Trà Mần, xã Trà Mần và khảo sát xây dựng tuyến đường liên thôn dài 3,7km tại xã Sơn Vỹ - một trong những xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Điểm trường Trà Mần.

Theo đại diện nhóm “Cầu Giấy Yêu Thương”, dự án xây dựng điểm trường mầm non Trà Mần được khảo sát và triển khai xây dựng từ cuối năm 2018. Sau hơn 2 tháng thi công tích cực, ngày 21/2, dự án xây dựng điểm trường mầm non Trà Mần đã chính thức đi vào sử dụng.

Được biết, kinh phí xây dựng điểm trường do nhóm “Cầu Giấy Yêu Thương” cùng các tổ chức, cá nhân bao gồm CLB Sao Tuổi Thơ, Trường Tiền Group, Công ty Thái Đức, THCS Lê Quí Đôn, THCS Nghĩa Tân… đóng góp thực hiện.

Bà Mua Thị Cáy - Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Vỹ, điểm trường Trà Mần cho biết, khó khăn lớn nhất với giáo viên cắm bản chính là việc giữ sĩ số học sinh đến lớp. Và, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là sự xuống cấp của các điểm trưởng. Do đó, việc nhóm “Cầu Giấy Yêu Thương” và các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng điểm trường là điều hết sức cần thiết.

“Từ khi dự án đi vào sử dụng, không chỉ các con có phòng học mới đảm bảo mà các cô giáo cũng có nơi ăn ở, thuận lợi cho việc bám trường, bám bản, nâng cao nhận thức của người dân” - bà Cáy chia sẻ.

Đại diện các nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm với thày trò điềm trường Trà Mần

Trong khi đó, Bí thư Đảng ủy huyện Mèo Vạc ông Trần Quang Minh chia sẻ, trong những năm qua, công tác đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là tại các xã nghèo, xã biên giới… là một trong những nhiệm vụ được tỉnh, huyện đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, việc đầu tư phát triển hạ tầng, phục vụ nhu cầu của người dân và phát triển kinh tế, xã hội còn hạn chế. Do đó, sự chung tay, giúp sức các nhóm thiện nguyện như nhóm “Cầu Giấy Yêu Thương” là rất cần thiết và đáng trân trọng…

Điểm trường Trà Mần nhìn từ xa.

Cũng trong dịp này, ngoài việc gắn biển điểm trường Trà Mần, hỗ trợ xây dựng sân chơi, nhóm “Cầu Giấy Yêu Thương” sẽ phối hợp với các đơn vị, cá nhân khảo sát xây dựng tuyến đường bê tông (phục vụ xe máy) qua thôn Trù Sán, xã Sơn Vỹ - một trong những xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc.

Đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các nhà hảo tâm khảo sát tuyến đường qua bản Trù Sán.

Đây là tuyến đường có độ dốc cao, một bên là vách đá, một bên là vực thẳm.
Chỉ cần một sơ sảy, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên tuyến đường này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần