Mạo danh lãnh đạo VOV phía Nam “vòi” tiền doanh nghiệp

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đối tượng tự xưng là lãnh đạo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phụ trách phía Nam gọi điện cho đại diện doanh nghiệp (DN) ở Tiền Giang với thái độ hù dọa DN này có nhiều sau phạm đồng thời rất muốn ủng hộ DN nên không viết bài phản ánh, đổi lại, DN phải gửi “quà” vào tài khoản…

Ngày 28/6, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Năm - Giám đốc Cơ quan thường trú VOV tại TP Hồ Chí Minh cho hay, cơ quan không có phóng viên hay nhà báo nào tên Tuấn được cử đến tỉnh Tiền Giang tác nghiệp như DN phản ánh.
Trước đó, vào ngày 18/6, ông Trần Hoàng Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tiền Giang (TICCO Tiền Giang) cho biết, có nhận được điện thoại (số 0919.094…) của một người tên Tuấn xưng là lãnh đạo của VOV phụ trách phía Nam.
Theo ông Huân, khi gọi đến, đối tượng Tuấn có thái độ hù dọa DN này với nhiều sai phạm. Đối tượng Tuấn giải thích, do là báo chí của Trung ương nên phải tìm hiểu kỹ đồng thời rất muốn ủng hộ DN, không viết bài phản ánh, nhưng đổi lại DN phải gửi “quà” vào tài khoản xem như là quà ngày 21/6 (Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam – PV).
Nội dung tin nhắn của đối tượng Tuấn với doanh nghiệp 
Cũng theo đại diện DN, thông thường các nhà báo muốn làm việc hay trao đổi vấn đề gì thì đến gặp tại công ty, chứ điện thoại hăm dọa và yêu cầu gửi tiền qua tài khoản là vô lý, ông rất bất ngờ trước thái độ và hành vi của đối tượng lạ này.
“Mới đây có một tờ báo có đăng 2 bài phản ánh về một số xe bê tông của DN có một số vi phạm nhỏ trong vận chuyển hàng hóa. Khi DN đang chấn chỉnh thì có kẻ mạo danh là phóng viên của cơ quan báo chí quốc gia đến hăm dọa, vòi vĩnh tiền chúng tôi. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – ông Huân cho biết.
Theo ông Nguyễn Ngọc Năm, VOV nghiêm cấm phóng viên (PV) có hành vi dọa dẫm, chèo kéo, hoặc gợi ý bất cứ tổ chức, cá nhân nào để nhận tiền thông qua tác nghiệp báo chí. Đặc biệt, khi viết về chủ đề mang tính phản biện xã hội hoặc tiêu cực, PV chỉ thực hiện khi được giám đốc cơ quan giao hoặc nếu PV đề xuất phải được giám đốc cơ quan thông qua nội dung và đồng ý thực hiện.
Khi tác nghiệp, phải có đầy đủ giấy giới thiệu, thẻ nhà báo (nếu có) hoặc công văn ghi rõ nội dung làm việc, địa chỉ liên hệ, số điện thoại... “Việc cá nhân tự xưng là PV hoặc lãnh đạo VOV TP Hồ Chí Minh đến địa bàn Tiền Giang và có hành vi như phản ánh là việc mạo danh, vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm” – ông Năm nhấn mạnh.