Mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp biên soạn sách

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan trường hợp mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh biên soạn sách, Bộ Tư pháp đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc.

Ngày 14/9, Bộ Tư pháp thông tin, thời gian gần đây đã xuất hiện trường hợp mạo danh tên tuổi lãnh đạo Bộ để biên soạn in sách.

Hai cuốn sách mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh là chủ biên

Cụ thể, tháng 6/2021, Nhà Xuất bản Lao động đã liên kết Nhà sách Dân Hiền xuất bản và phát hành cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính” (gồm 2 tập), mạo danh Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh là chủ biên. Sau khi sự việc bị phát giác, Nhà xuất bản Lao động quyết định đình chỉ phát hành 2 cuốn sách nói trên, yêu cầu Nhà sách liên kết thu hồi toàn bộ số sách đưa ra để chào hàng và quảng cáo thăm dò thị trường.

Mặc dù đã có quyết định đình chỉ phát hành nhưng thời gian gần đây, một số đối tượng liên tục liên hệ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, các Sở Tư pháp chào mời mua cuốn sách này bất hợp pháp. Thậm chí, nhiều đối tượng giả danh cán bộ của Bộ Tư pháp, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật để chào mời mặc dù Cục này không tham gia xây dựng cũng như phát hành cuốn sách.

Theo Bộ Tư pháp, việc mạo danh này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, cá nhân Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh mà còn ảnh hưởng đến Bộ, ngành Tư pháp. Đặc biệt, với một cuốn sách được coi là cẩm nang trong áp dụng pháp luật (lại là Luật mới được sửa đổi, phạm vi áp dụng bao phủ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội với hơn 250.000 hành vi vi phạm hành chính; 215 chức danh; 16 loại cơ quan thực hiện xử phạt vi phạm hành chính). Nếu có những sai sót trong nội dung dẫn đến áp dụng sai, thiếu thống nhất sẽ gây những hậu quả khó lường. Do đó, Bộ Tư pháp cũng thông báo để các cá nhân, tổ chức biết, không mua 2 cuốn sách mạo danh nói trên để nghiên cứu, áp dụng trong thực tiễn công việc.

Hiện nay, Bộ Tư pháp đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc nói trên. Vụ việc này cũng đặt ra vấn đề cho các cơ quan quản lý xuất bản cần phải có giải pháp mạnh để chấn chỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần