Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mạo danh VNPT lừa đảo khách hàng

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, đại diện VNPT VinaPhone cho biết, hiện nay đang có hiện tượng một số đối tượng xấu mạo danh VNPT liên hệ khách hàng mời sử dụng dịch vụ và gọi điện nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trước tình trạng này, VNPT VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác trước các trường hợp giả mạo VNPT mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể, từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com;hotrokekhai.tv1@gmail.com;dangky.vdconline@gmail.com;kekhaihotro.cks@gmail.com;...
 
Nguy hiểm hơn, một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng logo dịch vụ của VNPT để lừa đảo người dùng dịch vụ như thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của VinaPhone tại tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.
Phía VNPT-VinaPhone xác nhận những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT-VinaPhone. “Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân”, đại diện VNPT-VinaPhone khẳng định. Email hoặc thư tay VNPT gửi đi có đuôi là …@vnpt.vn, không bao giờ sử dụng mail công cộng miễn phí như yahoo, gmail... Mọi thông tin về dịch vụ và hỗ trợ trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể xem tại website của dịch vụ: http://www.vnpt-ca.vn; https://vnpt-bhxh.vn/ hoặc gọi tổng đài hỗ trợ 24/24h: 18001260/19001570.
Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên VNPT hoặc Tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng. “Mục tiêu của các đối tượng này không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số chọn đến, mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân”, đại diện VNPT VinaPhone cảnh báo. Vì vậy, VNPT VinaPhone đề nghị khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. VNPT khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).