Masha giành danh hiệu WTA đầu tiên sau 2 năm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng lợi tại Thiên Tân mở rộng 2017 như một lời khẳng định đanh thép của Sharapova. Cho dù quãng đường sắp tới vẫn rất nhiều chông gai song “Búp bê Nga” không chịu gục ngã.

Một trận đấu kịch tính ngoài sức tưởng tượng của nhiều người đã diễn ra giữa cựu số 1 thế giới Sharapova và một tài năng trẻ đầy triển vọng trong trận tranh ngôi hậu ở Thiên Tân.

Sharapova đang rất vất vả tìm lại phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian bị cấm thi đấu vì doping. Tháng 4 vừa qua, “Búp bê Nga” mãn hạn treo vợt và trở lại đầy cố gắng. Cô không ngần ngại xin vé đặc cách để tham dự dù là giải đấu nhỏ để mong tìm lại cảm giác.

Vượt qua nỗi đau thua Simona Halep ở China Open, Maria Sharapova tiếp tục ở lại Trung Quốc thi đấu và lầm lũi tiến vào trận chung kết giải Thiên Tân mở rộng (Tianjin Open) năm nay - trận chung kết đầu tiên của cô sau 2 năm để đối đầu Aryka Sabalenka.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đàn em Aryna Sabalenka nhưng trận chung kết không hề dễ dàng cho Masha. Sharapova gặp khó khăn trước sức trẻ và quyết tâm của đối thủ 19 tuổi."Búp bê Nga" khởi đầu ấn tượng với việc bẻ ngay game mở màn trận đấu mà đối thủ người Belarus giao bóng. Dẫu vậy, Sabalenka không dễ bắt nạt khi tay vợt 19 tuổi đang xếp hạng 102 thế giới đã giành liên tiếp 2 break sau đó để dẫn ngược lại đàn chị xứ sở bạch dương.

Trong khó khăn, Sharapova bình tĩnh lấy lại cảm giác bóng từ những quả trả uy lực để đòi break và có lần thứ 3 bẻ game của đối thủ với lỗi giao bóng kép bản lề của Sabalenka ở game 11. Tận dụng cơ hội đó, Masha vất vả giữ game giao bóng còn lại của mình thành công để thắng set 1 với tỉ số 7-5.

Dẫu vậy, set 2 lại chứng kiến khả năng giao bóng rất kém cỏi của Sharapova. Tay vợt từng 5 lần giành Grand Slam đã bị bẻ đến 2 game ở set này từ những quả trả giao bóng ghi điểm winner ấn tượng của đàn em kém mình 11 tuổi. Đến game thứ 7, Sharapova đòi lại được 1 break sau cú đánh bóng rúc lưới của Sabalenka để rút ngắn tỉ số xuống 2-5.

Đến game thứ 9, "Búp bê Nga" có 3 cơ hội đòi break khi đối thủ người Belarus đánh rúc lưới và giúp cô dẫn 40-15 rồi có điểm lợi ngoài nhưng Masha đều bỏ lỡ đáng tiếc và cả tình huống đập lưới kém may mắn. Phải đến break point thứ 4 trong game này, Sharapova mới tận dụng được nhờ đối thủ mắc lỗi giao bóng kép giúp cơ rút ngắn tỉ số xuống 4-5. Sang game thứ 10, Sabalenka có cú đánh thuận tay ghi điểm winner rất hay để dẫn 40-30 nhưng bỏ lỡ 1 set point sau đó vì trả giao bóng hỏng và rồi bị gỡ hòa 5 đều.

Bước ngoặt quyết định đến ở game thứ 11 khi Sharapova có pha đánh dọc dây thành công đế tận dụng cơ hội giành break và vượt lên dẫn 6-5. Tiếc rằng lỗi kép đáng trách ở game sau khiến tay vợt 30 tuổi người Nga bị đòi break và set 2 phải bước vào loạt tie-break. Ở màn "đấu súng" này, Masha dù bỏ lỡ 2 championship point nhưng vẫn may mắn giành chiến thắng 10-8 sau một lỗi giao bóng kép và một cú trả giao bóng hỏng của đàn em.

Chung cuộc, sau 2 tiếng 6 phút, Maria Sharapova thắng Aryna Sabalenka 7-5, 7-6 (10-8) để lần đầu tiên vô địch giải Thiên Tân mở rộng trong năm thứ 4 giải đấu này tổ chức.  Chiến thắng của Sharapova càng trở nên ngọt ngào khi cô chờ đợi phải chờ đợi quá lâu để có được một danh hiệu WTA. Từ tháng 5/2015 tại Italia mở rộng, Masha không thể bén duyên với những chiếc cúp. Tồi tệ hơn khi cô vướng vào rắc rối doping, bị cấm thi đấu 15 tháng và trở lại trong sự dè bỉu của rất nhiều đồng nghiệp.

Thắng lợi tại Thiên Tân mở rộng 2017 như một lời khẳng định đanh thép của Sharapova. Cho dù quãng đường sắp tới vẫn rất nhiều chông gai song “Búp bê Nga” không chịu gục ngã. Cô luôn khát khao được ra sân thi đấu và chinh phục nhiều hơn nữa những danh hiệu trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần