Mặt cầu Thanh Trì bị lún do xe chở quá trọng tải

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau một năm đưa vào khai thác, từ tháng 6/2009 đến nay, mặt đường gói thầu 2 cầu Thanh Trì, Hà Nội vẫn tiếp tục bị trồi lún, trên mặt đường dẫn và trên mặt cầu hướng từ Gia Lâm về Hà Nội xuất hiện hiện tượng lún dài khoảng 200 mét.

KTĐT - Sau một năm đưa vào khai thác, từ tháng 6/2009 đến nay, mặt đường gói thầu 2 cầu Thanh Trì, Hà Nội vẫn tiếp tục bị trồi lún, trên mặt đường dẫn và trên mặt cầu hướng từ Gia Lâm về Hà Nội xuất hiện hiện tượng lún dài khoảng 200 mét, theo dấu phân làn ô tô và xe máy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe ô tô quá tải trọng.

Ông Đỗ Quang Minh – Trưởng phòng Quản lý dự án 1, Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết: Tình trạng biến dạng mặt đường là do xe quá tải lưu thông trên đường. Bê tông nhựa có tính chất dẻo, khi nắng nóng, nhiệt độ tăng cao cộng với xe quá tải đi qua nên dễ bị biến dạng. Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ mời đơn vị độc lập khoan mẫu và kiểm tra lớp bê-tông nhựa bị biến dạng để xác định chính xác nguyên nhân lớp thảm mặt cầu bị biến dạng.

Thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải cũng thành lập đoàn công tác kiểm tra sự việc lún sụt tại cầu Thanh Trì và làm rõ nguyên nhân để có hướng giải quyết.

Cầu Thanh Trì có vị trí đặc biệt quan trọng nối quốc lộ 1B từ phía Bắc với quốc lộ 1A đi vào các tỉnh phía Nam. Mỗi ngày, có hàng chục nghìn lượt xe tải đi qua cầu Thanh Trì, trong đó không ít xe chở quá tải trọng đi qua cầu, khiến tình trạng hư hại càng thêm nghiêm trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần