Mặt trận tổ quốc TP Hà Nội hỗ trợ 900 lọ nước rửa tay cho các hộ nghèo tại huyện Sóc Sơn

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 19/2, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại huyện Sóc Sơn.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn Trương Văn Nhung, trên địa bàn huyện hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc và tử vong do bệnh Covid – 19. Tính đến thời điểm 12 giờ ngày 19/2, có 67 trường hợp phải cách ly y tế. 
 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn 900 lọ nước rửa tay. 
Huyện đã điều tra các trường hợp người nước ngoài đang lưu trú, hoạt động tại các xã, thị trấn trên địa bàn; phối hợp với UBND huyện Mê Linh nắm tình hình, theo dõi người lao động Trung Quốc đang làm việc tại địa bàn huyện nhưng tạm trú tại huyện Mê Linh; phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghiệp Nội Bài, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài ... nắm tình hình, theo dõi các đối tượng lao động tại các đơn vị nhưng thường trú, tạm trú tại khu vực có người mắc Covid – 19 tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Đồng thời, tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn tại 100% cơ quan đơn vị, trường học, chợ và 55 hộ gia đình – nơi lưu trú bệnh nhân cách ly; hoàn thành việc phun hóa chất xử lý môi trường cho các hộ gia đình ảnh hưởng môi trường tại Khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn.
Công tác tuyên truyền được thực hiện qua hệ thống phát thanh xã, cổng thông tin điện tử của huyện. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với tổ chức chính trị xã hội để tuyên truyền tới người dân bằng tờ rơi và thông tin kịp thời chỉ đạo của TP tới từng thôn, tổ dân phố, tránh tâm lý hoang mang.
Tại các cơ sở trường học đã trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn phòng bệnh cho các em học sinh khi đi học trở lại.
Đặc biệt, MTTQ huyện đã tập trung vào việc giám sát trong việc triển khai nội dung phòng chống dịch, nhất là việc đầu cơ, nâng giá các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch; thiết lập với các tổ chức thành viên thông qua zalo để nắm sát tình hình dịch…
Thông tin thêm về việc nắm bắt tư tưởng của người dân, lãnh đạo xã Phù  Linh cho biết, nhân dân trên địa bàn rất lạc quan khi có nhiều bệnh nhân mắc Covid – 19 được điều trị khỏi. Lãnh đạo địa phương cũng cho hay, dù đã có dự phòng về nguồn trang thiết bị nhưng nếu xảy ra dịch thì lượng thuốc khử trùng cung ứng sẽ không đủ. Vì vậy xã Phù Linh kiến nghị được hỗ trợ thêm. Người dân trên địa bàn cũng mong muốn khi nào an toàn mới cho con em đi học trở lại...
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân cho rằng, Sóc Sơn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 khi nằm sát gần tỉnh Vĩnh Phúc, có Khu Liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn, lại có cụm Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài – nơi chung chuyển các chuyến bay. Tuy nhiên các nội dung tuyên truyền vận động đã được huyện thực hiện rất đầy đủ, huy động được các hệ thống chính trị xã hội tham gia công tác phòng ngừa, tiêu khử trùng, mua sắm trang thiết bị y tế. Đặc biệt, huyện đã tăng cường giám sát, phát hiện xử phạt 2 cơ sở vi phạm đầu cơ, tích trữ khẩu trang y tế.
Nhấn mạnh diễn biến dịch bệnh còn hết sức phức tạp, đặc biệt hiện nay có những trường hợp không phát bệnh nhưng lại dương tính với Covid-19 và có trường hợp ủ bệnh 20-25 ngày; trong khi tại Chương Mỹ đã xuất hiện dịch H5N6, khả năng dịch chồng dịch có thể xảy ra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP yêu cầu chính quyền huyện Sóc Sơn phải hết sức cảnh giác, không được chủ quan.
Thời gian tới, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan lơi là; nắm bắt tình hình trong dân. MTTQ huyện cần tham mưu cho các cấp ngành địa phương đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy khi học sinh chưa thể đi học trở lại, không vì phòng dịch mà làm ảnh hưởng tới việc học của học sinh. Đồng thời, vận động nhân dân sử dụng khẩu trang vải; có những kịch bản cho những tình huống xấu hơn; đẩy mạnh công tác vận động tài trợ, hỗ trợ vật tư y tế…
Ngoài ra cần đặc biệt quan tâm tới người nghèo trên địa bàn, không để trường hợp hộ nghèo nào không được hỗ trợ; kiểm tra rà soát các cơ sở, vận động nhân dân phát hiện người từ vùng dịch về, báo cáo kịp thời.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn 900 lọ nước rửa tay. 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần