Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội trao hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/2, nhằm quan tâm, động viên kịp thời đến các lực lượng đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ phòng, chống dịch cho Bộ đội biên phòng và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao tặng các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến biên giới 500 suất quà trị giá 150 triệu đồng và 50.000 khẩu trang y tế. Trao hỗ trợ 100 triệu đồng và 5 thùng bánh cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP; 7 thùng bánh cho Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ cán bộ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.
 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao tặng 500 suất quà cho các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến biên giới. 
Trước đó, ngày 31/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) để hỗ trợ cán bộ, giáo viên và học sinh đang thực hiện cách ly tại trường.
Như vậy, trong 2 ngày 31/1 và 1/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trích 450 triệu đồng và 5.000 khẩu trang y tế và 12 thùng bánh từ nguồn Quỹ và hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, trong thời khắc Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, người người nhà nhà đều hướng về gia đình. Tuy nhiên, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu như bộ đội biên phòng, cán bộ trung tâm xét nghiệm CDC với trách nhiệm của mình vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chia sẻ với những khó khăn vất vả của các lực lượng đang phải căng mình từng ngày, từng giờ chạy đua với thời gian, kiểm soát chặt chẽ, không để nhập cư trái phép ở các địa phương, vùng biên giới; đồng thời tập trung xét nghiệm nhanh, khẩn trương, để cùng các lực lượng kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo môi trường an toàn cho người dân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khẳng định, những món quà nhỏ bé nhưng là tình cảm to lớn của cán bộ Đảng viên Nhân dân Thủ đô gửi tới các lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch.
Trước diễn biết dịch bệnh còn nhiều phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tiếp tục phát huy trách nhiệm, đồng hành cùng thành phố ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.
Bày tỏ cảm ơn sâu sắc với sự quan tâm của Chính quyền, cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thủ đô, đại diện các đơn vị nhận hỗ trợ khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa, để đảm bảo môi trường bình yên cho Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần