Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mâu thuẫn tại trạm thu phí BOT QL6 bao giờ đến hồi kết?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bức xúc với mức thu phí, vị trí đặt trạm không hợp lý, đặc biệt là chậm chễ của Bộ GTVT trong việc giải quyết những bất cập này, ngày 7/11, hàng trăm người dân sống tại thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình tiếp tục "quây" trạm thu phí BOT QL6 .

Trong ngày 7/11, theo ghi nhận của phóng viên, tại trạm thu phí BOT QL6 hàng trăm người dân của thị trấn Lương Sơn đã xuống đường ngăn không cho xe ô tô qua lại, để phản đối những bất cập của trạm thu phí, gây ách tắc giao thông trên tuyến QL6. Xe của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng bị chặn lại. Chỉ sau khi ông Dương Trung Quốc xuống xe, tiếp xúc với người dân và hứa sẽ chuyển những kiến nghị này đến Bộ GTVT và Quốc hội, người dân mới mở lối cho xe của Đại biểu Dương Trung Quốc đi qua. Tình trạng trên tiếp tục kéo dài đến khoảng 9 giờ ngày 7/11 sau khi lực lượng chức năng huyện Lương Sơn có mặt tại hiện trường tổ chức tuyên truyền, vận động người dân di chuyển không gây cản trở giao thông.
Trạm thu phí BOT QL6 Xuân Mai - Hòa Bình.
Trạm thu phí BOT QL6 Xuân Mai - Hòa Bình.
Trước đó, sáng ngày 20/10, sau thời điểm trạm thu phí BOT QL6 đi vào hoạt động khoảng vài giờ, hàng trăm người dân các xã xung quanh khu vực trạm thu phí BOT đã mang ô tô đến chắn giữ và không cho các chủ phương tiện vận tải khác mua vé thu phí qua trạm, gây tắc nghẽn giao thông hơn nửa giờ đồng hồ.

Để trấn an dư luận cũng như đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực trạm thu phí, trong sáng ngày 7/11, UBND thị trấn, huyện Lương Sơn và chủ đầu tư dự án tiếp tục có buổi đối thoại với những người dân trong khu vực. Tuy nhiên, cũng giống như lần trước, những câu hỏi mà người dân đặt ra cho chủ đầu tư về các vấn đề như mức phí, vị trí đặt trạm… vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Ông Phạm Văn Vượng – Tiểu khu 3, thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết: Chúng tôi ủng hộ chủ trương xã hội hóa phát triển hạ tầng giao thông của Chính phủ. Nhưng chúng tôi yêu cầu các đơn vị có liên quan, những đơn vị tham mưu cho Chính phủ phải xem xét lại việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư tránh tình trạng nhà đầu tư “tay không bắt giặc”. Tính toán mức phí, lựa chọn điểm đặt trạm hợp lý để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 3/11 vừa qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản giao Bộ GTVT và UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Nhà đầu tư dự án này có giải pháp phù hợp, tránh tình trạng phức tạp xảy ra, bảo đảm ATGT và an ninh, trật tự trên địa bàn.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.