Máy bay Boeing bốc cháy ngùn ngụt ở Peru

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi chiếc máy bay Boeing bốc cháy khi đang hạ cánh.

Hình ảnh chiếc máy bay Boeing bốc cháy khi hạ cánh
Một chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Peruvian Airlines đã bất ngờ bốc cháy khi hạ cánh tại sân bay thị trấn Jauja trung tâm Peru sau khi đi chệch khỏi đường băng. Tuy nhiên, không có trường hợp bị thương nghiêm trọng, theo chính quyền nước này.
"Vụ việc xảy ra vào lúc 4h30 chiều 28/3 (giờ địa phương), bao gồm chiếc máy bay Boeing 737-300, cách thủ đô Lima khoảng 265km. Ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở cánh máy bay và lan ra đường băng", theo Bộ trưởng Nội vụ Peru Carlos Basombrio.
Tuyên bố của hãng hàng không Peruvian Airlines cho biết, chiếc Boeing 737-300 đã đi chệch khỏi đường băng mà không rõ nguyên nhân. Hãng cũng cho biết 141 người trên máy bay, bắt đầu khởi hành từ Lima, đã được sơ tán an toàn. Một nữ hành khách tên Jessica Nunez chia sẻ, phi công có vẻ đã mất kiểm soát máy bay sau cú tiếp đất khiến phần cánh bên phải bị gãy và máy bay bắt đầu cháy.
Các đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy ra khỏi chiếc máy bay của hãng Peruvian Airlines đang bốc cháy một phần và lực lượng cứu hỏa đến dập lửa. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy đám mây khói đen lớn phát ra từ máy bay.
Hãng sản xuất Boeing cho biết sẽ xem xét các báo cáo về vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần