Máy lọc nước đắt khách

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ vụ việc nước sạch Nhà máy nước sông Đà bị ô nhiễm, nhiều gia đình ở Hà Nội đã tìm mua máy lọc nước sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe. Do nhu cầu tăng mạnh, thị trường máy lọc nước những ngày qua liên tục nóng.

Ảnh minh họa
Thông tin từ các siêu thị điện máy cho thấy những ngày qua lượng tiêu thụ máy lọc nước tăng 20 - 30% so với trước đây. Đại diện truyền thông siêu thị điện máy Pico và Điện Máy Xanh cho biết: Những ngày vừa qua, có ngày hệ thống siêu thị bán ra tới vài chục chiếc. Khách hàng chủ yếu là người dân sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông (khu vực cấp nước của Nhà máy nước sạch sông Đà).
Trong khi đó, tại các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này trên nhiều tuyên phố cũng trong tình trạng tương tự. Đại diện cửa hàng kinh doanh máy lọc nước thương hiệu Kangaroo trên phố Kim Mã chia sẻ: Thời gian qua, cửa hàng phải huy động tất cả đội kỹ thuật đi giao mà vẫn không đủ nhân lực.
Khảo sát thực tế các cửa hàng kinh doanh máy lọc nước cho thấy, sản phẩm máy lọc khá đa dạng về chủng loại, nguồn gốc xuất xứ với giá trung bình từ 4 - 15 triệu đồng/chiếc. Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng, người bán hàng giới thiệu một số nhãn hiệu máy lọc nước như Kangaroo, Karofi, Geyser, Jenpec, Coway, Nanohome, Nanosky, Nanomax, Hanico...
Nhân viên bán hàng ở đây cho biết: Máy lọc nước mang thương hiệu Kangaroo, Karofi, Geyser, Jenpec hay Coway (giá từ 4 - 6 triệu đồng/máy) được khách hàng hỏi mua nhiều nhất. Riêng các sản phẩm máy lọc nước nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Nga, Mỹ có giá bán lên đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm, song vẫn được nhiều người chọn mua, bởi cho rằng chất lượng máy có phần vượt trội hơn sản phẩm do các nước Đông Nam Á hoặc DN Việt Nam sản xuất.
Lý giải nguyên nhân khiến sản phẩm máy lọc nước không có mặt bằng giá chung, đại diện truyền thông Công ty CP Tập đoàn Sunhouse Trịnh Thị Vân cho biết: Giá bán sản phẩm máy lọc nước phụ thuộc vào số lượng lõi và tầng lọc, máy có nhiều lõi lọc và thiết bị diệt khuẩn sẽ đắt hơn máy thông thường.
Ngoài ra, sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc chắc chắn sẽ đắt hơn sản phẩm nhập khẩu linh kiện về Việt Nam lắp ráp do thuế nhập khẩu cao hơn.
PGS Trần Hồng Côn, trường Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: Các loại máy lọc nước hiện nay trên thị trường thường sử dụng lõi lọc có kích thước 5 micromet, chỉ giúp lọc được các chất rắn không hòa tan có kích thước lớn hơn nó. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng, người dân nên chọn lựa các loại máy lọc nước có các cột lọc than hoạt tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần