Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mazda trở lại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hãng xe Nhật Bản chọn hình thức phân phối xe nguyên chiếc, thay vì lắp ráp như từng hợp tác với công ty ôtô Hòa Bình VMC.

KTĐT - Hãng xe Nhật Bản chọn hình thức phân phối xe nguyên chiếc, thay vì lắp ráp như từng hợp tác với công ty ôtô Hòa Bình VMC.

Mazda phân phối các sản phẩm tại Việt Nam thông qua nhà công ty VinaMazda với hệ thống showroom đầu tiên ở Biên Hòa, Đồng Nai và Thanh Trì, Hà Nội. Sản phẩm đầu tiên mà Vinamazda chọn mà chiếc hatchback Mazda2 nhập khẩu từ Nhật.

Mazda2 là sản phẩm đầu tiên nằm trong kỷ nguyên đổi mới của Mazda và vẫn nằm trong triết lý Zoom-Zoom. Theo cách phân cấp châu Âu, thuộc hạng nhỏ B-class, tương đương với Toyota Yaris, Honda Fit và Nissan Tiida.

Mazda2 phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.5, trục cam kép DOHC công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm ở 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn phiên bản số tự động 4 cấp hoặc số tay 5 cấp. Trọng lượng không tải 998 kg cho bản số sàn.

Xe trang bị các trang thiết bị tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh (ABS), hai túi khí, kính chiếu hậu chỉnh điện, tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng, chìa khoá điều khiển từ xa…Mâm đúc hợp kim 15 inch lắp lốp cỡ 185/55.

Mazda2 đã có mặt tại các showroom của Vinamazda và có giá 629 triệu cho bản số sàn và 660 triệu cho bản số tự động, đã bao gồm thuế GTGT.

Vinamazda còn có kế hoạch phân phối các mẫu như Mazda3, Mazda6, CX9 từ Nhật. Riêng chiếc bán tải BT50 sẽ nhập từ Thái Lan. Giá chiếc Mazda6 là 1,053 tỷ đồng. CX9 là 1,547 tỷ đồng.

Mazda là thương hiệu không xa lạ tại Việt Nam. Sau khi rút khỏi VMC vào cuối 2005, những chiếc Mazda chỉ xuất hiện dưới dạng nhập khẩu không chính hãng. Tuy nhiên, Mazda3 thế hệ mới sản xuất tại Đài Loan vẫn rất được ưa chuộng.