Mazda xác nhận kế hoạch ra mắt CX-5 “mới toanh”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, Mazda sẽ sớm trình làng mẫu crossover CX-5 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên bản concept Minagi.

KTĐT - Đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, Mazda sẽ sớm trình làng mẫu crossover CX-5 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên bản concept Minagi.

Trong triển lãm Geneva 2011 diễn ra vào đầu tháng 3 vừa qua, hãng Mazda đã giới thiệu bản concept Minagi thuộc phân khúc crossover hạng nhỏ. Được thiết kế để trình diễn công nghệ Skyactive hoàn toàn mới của Mazda và ngôn ngữ thiết kế Kodo, bản concept Minagi dự kiến sẽ một lần nữa đại diện cho nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản tại triển lãm New York 2011 khai mạc vào tuần này.

Theo sau mẫu xe concept sẽ là phiên bản sản xuất hàng loạt mang tên Mazda CX-5. Khi có mặt trên thị trường, CX-5 sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên trong gia đình Mazda được ứng dụng phong cách thiết kế Kodo (linh hồn của chuyển động). Trước đó, ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda đã từng xuất hiện trên bản concept Shinari vào năm ngoái. Ngoài ra, còn phải kể đến một điểm nhấn khác của CX-5, đó là công nghệ Skyactive đột phá, bao gồm động cơ, hộp số, thân vỏ và khung gầm thế hệ mới.

Hãng Mazda cho biết, công nghệ mới sẽ kết hợp gói trang thiết bị trọng lượng nhẹ và an toàn cao. Những chi tiết ấn tượng xuất hiện trên “bộ cánh” ngoại thất của bản concept Minagi gồm có dải chrome hình đôi cánh ôm lấy lưới tản nhiệt và cụm đèn pha vuốt ngược lên. Bên trong, bản concept Minagi được cung cấp không gian nội thất màu đen chủ đạo với những điểm nhấn mang sắc đỏ. Rất có thể khi CX-5 lên dây chuyền sản xuất hàng loạt, những chi tiết bắt mắt của Minagi sẽ không tiếp tục được duy trì.

Dự kiến, CX-5 sẽ tham gia dòng sản phẩm toàn cầu của Mazda vào năm 2012 đồng thời nằm giữa hai “đàn anh” CX7 và CX-9. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của MazdaA CX-5 là Volkswagen Tiguan, BMW X1 và Ford Kuga. Tất nhiên, trước đó, Mazda CX-5 sẽ có một màn ra mắt làng xe thế giới với địa điểm rất có thể là triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng 9 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần