Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mazda2 mới giá "rẻ" bất ngờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mazda đã chính thức ra mắt và công bố giá bán Mazda2 hoàn toàn mới tại quê hương Nhật Bản – nơi mẫu xe này có tên gọi Demio.

Thiết kế mới tuyệt đẹp, trang bị hiện đại với động cơ Skyactiv tiên tiến nhất nhưng Mazda2 hoàn toàn mới có giá bán khá hấp dẫn, khởi điểm tương đương từ 12.600 USD.

Mới đây, Mazda đã chính thức ra mắt và công bố giá bán Mazda2 hoàn toàn mới tại quê hương Nhật Bản – nơi mẫu xe này có tên gọi Demio. Theo đó, Mazda2 mới có giá dao động từ 1,35 đến 2,19 triệu Yên Nhật, tương đương từ 12.600 đến 20.400 USD, tùy phiên bản và lựa chọn. 
Mazda2/Demio có thiết kế mới tuyệt đẹp
Mazda2/Demio có thiết kế mới tuyệt đẹp
Dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO đã rất thành công trên các mẫu xe đàn anh như Mazda3, Mazda6 hay CX-5, Mazda2 thế hệ thứ 4 này được cho là lột xác so với thế hệ trước. Tuy nhiên hình ảnh này không gây bất ngờ bởi nó quá giống mẫu xe ý tưởng Hazumi đã được công bố hồi tháng 3 năm nay.

Ngoại thất trẻ trung, góc cạnh với lưới tản nhiệt hình lớn mạ crôm, kết hợp với hốc gió tạo ra hình đồng hồ cát khiến người ta liên tưởng tới kiểu lưới tản nhiệt của xe sang cùng quê là Lexus. Cụm đèn pha và sương mù nhỏ gọn, sắc nét, trong đó đèn pha có dải LED chiếu sáng ban ngày. Đuôi xe thanh thoát, thể thao; la-zăng 17 inch. 

Nội thất của Mazda2 được đánh giá cao với nhiều chi tiết như nội thất của một chiếc xe sang Audi, với vô lăng tích hợp hàng loạt nút điều khiển, màn hình cảm ứng có thể điều khiển thông qua núm xoay cạnh cần số. Ở tùy chọn cao cấp, xe còn được ứng dụng công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) tương tự như một số dòng xe cao cấp.

Trái tim của Mazda2 hoàn toàn mới là động cơ tiên tiến Skyactiv với 3 phiên bản: động cơ xăng 1,3 lít, 1,5 lít (Skyactiv-G) và động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D). Trong đó, các bản động cơ xăng có công suất từ 99-120 mã lực tùy khu vực, động cơ dầu có công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500-2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít. 

Với các lựa chọn về động cơ đa dạng và tiên tiến nêu trên, Mazda2 hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu xe không hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất tại Nhật Bản. 

Mazda2 mới còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT…