Mẹ chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch qua đời, đơn vị lập bàn thờ để bái vọng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 17/5, Đại úy Nguyễn Hữu Thi - Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29 thuộc Sư đoàn BB307 (đóng quân tại xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Quân khu 5 cho biết: Đơn vị đã lập bàn thờ để binh nhì Nguyễn Huy Hoàng thắp hương bái vọng cho mẹ qua đời tại quê nhà.

 Đơn vị lập bàn bái vọng cho mẹ binh nhì Nguyễn Huy Hoàng.
Mẹ của binh nhì Hoàng là bà Lê Thị Hồng Lan (sinh năm 1975) đã qua đời vào đêm 16/5 tại thôn Phú An Nam 4, xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.
“Tình hình dịch bệnh phức tạp, trong khi đồng chí Nguyễn Huy Hoàng đang tham gia khóa huấn luyện chiến sĩ mới và phòng chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 29, Sư đoàn BB307 nên không thể về chịu tang mẹ. Qua trao đổi với gia đình và thuận theo phong tục địa phương, đơn vị đã bố trí bàn thờ để Hoàng bái biệt mẹ lần cuối, làm tròn bổn phận của người con. Thủ trưởng đơn vị và đồng chí đồng đội chia buồn, động viên Hoàng và gia đình vượt qua nỗi đau”, Đại úy Thi thông tin.
 Chỉ huy đơn vị thắp hương và động viên tinh thần binh nhì Hoàng.
Được biết, gia đình Hoàng có 2 anh em trai, Hoàng là con trai lớn. Năm 2015, mẹ Hoàng bị thương nặng khi làm phụ hồ. Năm 2020, mẹ Hoàng mắc bệnh hiểm nghèo và phải thường xuyên đi bệnh viện để điều trị.
“Mẹ bệnh nặng đã lâu, nhiều lúc mình đã nghĩ đến tình huống tệ nhất, nhưng lúc mẹ mất mà không về chịu tang được vì làm nhiệm vụ, mình vẫn bàng hoàng và vô cùng đau xót. Chỉ mong sớm hết dịch để được về quê viếng mẹ”, Hoàng chia sẻ.
Được biết, khi mẹ Hoàng trở bệnh nặng, gia đình có làm đơn xin cho Hoàng về chịu tang, nhưng giữa tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, Chỉ huy đơn vị đã giải thích, động viên an ủi Hoàng và gia đình không thể về được lúc này. 
“Đồng chí Hoàng tuy tuổi còn trẻ nhưng thực sự bản lĩnh và rất cố gắng để vượt qua mất mát quá lớn. Trong đơn vị, chỉ huy các cấp thường xuyên thăm hỏi, động viên tư tưởng để đồng chí Hoàng nén thương đau, tiếp tục học tập, công tác tốt”, Đại úy Thi cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần