Tại huyện Mê Linh: Nguy cơ mất an toàn giao thông từ đường xuống cấp

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã nhiều năm nay, người dân thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh), xã Bắc Hồng (huyện Đông Anh) luôn phải đi qua con đường đất xuống cấp nghiêm trọng. Trời nắng bụi bặm, trời mưa trơn trượt... khiến nguy cơ xảy ra tai nạn, mất an toàn giao thông.

Đây là đoạn kết nối đường Võ Văn Kiệt (Km9 thuộc địa phận Thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh) đi xã Bắc Hồng (huyện Đông Anh). Với chiều dài hơn 1km nhưng trong đó có khoảng 800m đoạn cuối tuyến là nền đường đất đã xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường từ Thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) đi xã Bắc Hồng (huyện Đông Anh).
Ghi nhận của phóng viên, từ đầu đường Võ Văn Kiệt đi vào đã được trải thảm bằng bê tông. Tuy nhiên, khi đến trước cổng của dự án khu nhà ở để bán Quang Minh (thuộc Quang Minh, huyện Mê Linh) mặt đường bê tông bị "băm nát", thay vào đó là đường đất.
Mặt đường gồ ghề, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Nhiều người dân đi xe máy phải lượn lách để tránh các "ổ voi" trên mặt đường, còn ô tô phải di chuyển với tốc độ rùa bò mới qua đoạn đường này.
 
Mặt đường trồi sụt, nhiều chỗ trơn trượt gây khó khăn cho người dân đi lại.
Anh Ngô Lê Dung (30 tuổi, trú tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh), công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh cho biết, hàng ngày, anh cùng đồng nghiệp thường xuyên đi qua con đường này. "Chỗ đoạn đường đất có khoảng 400m có nhiều ổ gà, hố trâu rất khó đi. Khi trời mưa xuất hiện những vũng nước to không thể đi được. Tôi làm theo ca, vì vậy luôn di chuyển qua đây cả đêm lẫn ngày rất nguy hiểm" - anh Dung chia sẻ.
Cùng chung bức xúc, ông Nguyễn Thế Giới (xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) phản ánh: "Mọi người phải đi làm trên con đường nhiều ổ gà, hố trâu, trơn trượt nên rất nguy hiểm. Tôi đã chứng kiến tai nạn xảy ra ngay tại đoạn đường này".
Ô tô gặp nhiều khó khăn khi qua đoạn đường.

Trước tình trạng xuống cấp nêu trên, những người dân xã Bắc Hồng mong mỏi từng ngày đoạn đường được cải tạo, sửa chữa để được đi lại dễ dàng, đảm bảo trật tự ATGT.
Nắm bắt được sự bức xúc vì tuyến đường xuống cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, đơn vị đã có báo cáo và đề nghị UBND TP, Sở GTVT cho phép sửa chữa cải tạo.
Theo đó, trong các đoạn giai đoạn trước, do vướng mắc về quy hoạch nên UBND huyện Mê Linh chưa đầu tư, cải tạo, nâng cấp với quy mô lớn mà chỉ tổ chức cải tạo, vá ổ gà, ổ voi với quy mô nhỏ. Để đảm bảo ATGT, thuận lợi cho người dân đi lại, đơn vị sẽ cải tạo lại tuyến đường với bề mặt đường bê tông xi - măng, dày từ 18 - 20 cm, bề rộng trung bình 3,5m và sử dụng ngân sách huyện để thi công.