Mẹo hay khi đi du lịch dịp lễ lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đừng mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc việc bỏ quên. Hành lý gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn.

Ngày lễ được nghỉ dài, ai cũng muốn đi du lịch, để tránh gặp phải những chuyến đi không như ý, bạn nên lưu ý những điểm sau:

- Nên chọn địa điểm du lịch không thông thường cho các chuyến đi nhân dịp lễ. Ví dụ không nên đi Sa Pa nếu chưa đặt được dịch vụ cần thiết vì toa tàu, buồng phòng khách sạn đều có hạn.

- Chọn đến các vùng biển khi mà thời tiết không còn hấp dẫn du khách đi biển, hoặc có thể ra các hòn đảo nguyên sơ, hoặc tới các địa danh chưa được nhiều người biết đến.

- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men cho số ngày dự kiến của hành trình vào dịp nghỉ lễ nếu bạn không muốn phải mua với giá trên trời tại các điểm du lịch.
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet.
- Đừng mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc việc bỏ quên. Hành lý gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn.

- Chỉ nên mang theo số tiền mặt vừa đủ chi tiêu trong hành trình du lịch, nếu có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM là tốt nhất. Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người và tránh để tiền, các loại giấy tờ quan trọng, đồ trang sức trong hành lý không kèm theo người.

- Trước khi khởi hành nên liên lạc lại với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho chuyến đi của bạn để chắc chắn về loại dịch vụ bạn đã đặt; yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết về loại dịch vụ đã đặt và có xác nhận cụ thể.

- Cố gắng thay đổi lịch trình tham quan khác với các đoàn du lịch thông thường khác để tránh việc chen chúc hoặc sự ồn ào quá mức. Ví dụ bạn có thể thức dậy sớm hơn để xuất phát trước, hoặc đi lệch tuyến thay vì đến điểm A trước như thông lệ thì chúng ta tới điểm B trước rồi mới đến điểm A.

- Không nên “check in” khách sạn quá sớm khi số phòng dành cho đoàn chúng ta chưa sẵn sàng. Nếu thời gian tàu hoả hoặc chuyến bay tới quá sớm, chúng ta nên sắp xếp gửi hành lý tại khách sạn, sau đó đi tham quan trước rồi mới về nhận phòng. Bạn cũng nên “check out” đúng giờ để tạo thuận lợi cho đoàn khách đến sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần