Diễn ra đến hết ngày 23/9/2014, đây là chương trình có quy mô lớn nhằm giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới khách hàng chuyên nghiệp.
Trong chương trình “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần này, Metro hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp tập trung giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm đến phi thực phẩm, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước.
Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện chương trình kích cầu với mức chiết khấu lên tới 45% cùng nhiều quà tặng dành cho khách hàng chuyên nghiệp. Hiện tỷ lệ hàng Việt Nam tại các trung tâm Metro chiếm trên 90% cơ cấu hàng hóa.
“Hàng Việt đang được cải tiến đáng kể về mẫu mã, bao bì và chất lượng. Tuy vậy, nếu chúng ta chỉ sản xuất mà không tính toán đến xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng thì các sản phẩm khó có thể có chỗ đứng trên thị trường. Cuối cùng, quyết định vẫn sẽ thuộc về khách hàng và người tiêu dùng”, ông Philippe Bacac-Tổng giám đốc Công ty Metro Cash&Carry Việt Nam chia sẻ.
Cam kết hỗ trợ hàng Việt của Công ty Metro đã được thể hiện bằng nhiều chương trình cụ thể. Đối với nông sản, từ năm 2005, Metro đã xây dựng trạm trung chuyển rau củ quả tại các vùng nguyên liệu như Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc, trạm thu mua và trung chuyển thuỷ hải sản tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đến nay, Công ty đã liên kết đào tạo cho hơn 20.000 lượt nông dân, ngư dân và cán bộ thực địa các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp cho thị trường hơn 11.000 tấn rau củ quả và hơn 3.000 tấn thuỷ hải sản an toàn mỗi năm.
Bên cạnh tìm kiếm nhà cung cấp tốt cho hệ thống phân phối trong nước, doanh nghiệp còn là cầu nối đưa hàng Việt sang nhiều thị trường quốc tế. Năm 2013, thông qua Văn phòng Thu mua tại khu vực, Tập đoàn Metro đã thu mua các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm trong nước với tổng trị giá hơn 40 triệu USD để cung cấp cho các trung tâm trong hệ thống. Đặc biệt, đơn vị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức sự kiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại CHLB Đức” trong năm 2012 và 2014, góp phần kết nối doanh nghiệp, sản phẩm của Việt Nam với các kênh phân phối hiện đại tại châu Âu. Hiện nay hàng Việt không chỉ xuất hiện tại CHLB Đức mà còn xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nơi Metro có mặt.
Ông Philippe Bacac-Tổng giám đốc Metro Cash&Carry Việt Nam giới thiệu quầy rau sạch an toàn với khách tham quan. Ảnh: Hoa Thanh
|