Microsoft chia sẻ cách thức chống lừa đảo trực tuyến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dùng, doanh nghiệp, tổ chức cần liên tục cập nhật phần mềm bảo mật nhằm tăng khả năng đảm báo an toàn thông tin (ATTT).

Tại hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” đang diễn ra, Microsoft đã đưa ra các sản phẩm ATTT mới nhất, định hướng chiến lược về ATTT, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT... nhằm đảm bảo cho người dùng, doanh nghiệp, tổ chức trước vấn nạn lừa đảo trực tuyến đang tăng cao hiện nay.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” .
Thông qua Báo cáo Điều tra an ninh mạng (Security Intelligence Report volume 17), với dữ liệu lấy từ trên hơn 1 tỷ máy tính toàn cầu, Microsoft đã chỉ ra trạng thái an ninh, nguy cơ mà người dân và các tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam có thể phải đối mặt. Hơn thế, Microsoft còn tư vấn các mô hình được các tổ chức quốc tế quan tâm đi kèm các cân nhắc để các doanh nghiệp có thể tiến xa hơn trong việc gây dựng các quy chuẩn về an ninh và bảo mật trong doanh nghiệp.

Ông Tim Rains- Giám đốc khối Chiến lược Đám mây và An ninh mạng, tập đoàn Microsoft nhấn mạnh: "Những hệ thống chạy các phần mềm bảo mật không cập nhật sẽ có nguy cơ nhiễm mã độc nhiều hơn 4 lần so với các hệ thống luôn cập nhật phần mềm an ninh bảo mật”. 

Theo các dữ liệu từ báo cáo SIRv17 thì những phát kiến về an ninh trên các hệ điều hành mới đã có tác dụng rất tốt trong việc chống lại các hiểm họa từ tội phạm mạng. Những hệ điều hành hiện đại như Windows 8, đặc biệt là Windows 8.1 đang gắn liền với các công nghệ bảo mật tiên tiến, được thiết kế đặc biệt với tầm bảo mật cao hơn, khó phá hơn, phức tạp hơn, mất thời gian và tài nguyên hơn và do đó kém hấp dẫn hơn với tội phạm mạng.

Và nếu người dùng hoặc các tổ chức đang sử dụng Windows 8 hoặc Windows 8.1, sẽ có cơ hội được sử dụng miễn phí phần mềm chống virus Microsoft Security Essentials hay Windows Defender. Hệ thống phần mềm Windows Defender sẽ tự động chạy và tự động cập nhật các cải tiến mới nhất trong bảo mật, cung cấp hỗ trợ liên tục và có thể tùy biến tốt hơn để bảo vệ khách hàng, ngoại trừ khách hàng tự cài sẵn các phần mềm bảo mật thử nghiệm của nhà cung cấp khác, phía Microsoft cho biết thêm.

Ông Francis Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Microsoft cũng chia sẻ những cách làm tối ưu và các điểm nhấn chủ chốt để có thể đưa ra các giải pháp an ninh tận dụng được hết lợi thế của các giải pháp CNTT mà vẫn luôn đảm bảo an toàn khi triển khai và vận hành CNTT trong các hoạt động Doanh nghiệp: Sử dụng phiên bản cập nhật nhất cho mọi phần mềm, sử dụng các phần mềm diệt virus từ nguồn tin cậy và đầu tư vào các sản phẩm mới nhất để có chất lượng bảo vệ tốt hơn, đặc biệt là hệ điều hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần