Microsoft được quyền mua lại công ty Nuance trị giá 16 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft Corp đã dành được sự chấp thuận chống độc quyền của Mỹ để mua lại công ty công nghệ về giọng nói và trí tuệ nhân tạo Nuance Communications Inc.

 Microsoft được quyền mua lại công ty Nuance trị giá 16 tỷ USD
Nuance được biết đến với công nghệ giọng nói giúp khởi chạy trợ lý ảo Siri của Apple Inc. Sau khi cung cấp công nghệ nhận dạng giọng nói trên khắp các ngành, công ty hiện tập trung vào chăm sóc sức khỏe và AI doanh nghiệp sau khi ngừng hoạt động và bán một số đơn vị kinh doanh ít lợi nhuận hơn.
Công ty cho biết họ phục vụ 77% bệnh viện ở Mỹ, cung cấp các giải pháp thông minh bao gồm nhận dạng giọng nói lâm sàng, phiên âm y tế và hình ảnh y tế.
Microsoft và Nuance đã có sự hợp tác bắt đầu từ năm 2019, sau 3 năm cả 2 công ty ban đầu có một thỏa thuận trị giá 8 tỷ USD và đã tăng lên 16 tỷ USD để thực hiện việc sáp nhập. Đây là tham vọng của Microsoft trong việc mở rộng vai trò của mình trong lĩnh vực công nghiệp và chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực này.
CEO Satya Nadella của Microsoft, cho biết việc mua lại này là đưa công nghệ của Microsoft trực tiếp vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để tự động hóa công việc hành chính chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ Microsoft Cloud for Healthcare với các giải pháp của Nuance, cũng như lợi ích từ chuyên môn và mối quan hệ của Nuance với các nhà cung cấp hệ thống EHR, Microsoft sẽ có khả năng trao quyền tốt hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua sức mạnh của trí thông minh lâm sàng xung quanh và các dịch vụ đám mây khác của Microsoft.
Tuy nhiên, việc sáp nhập này đã vướng phải vấn đề về chống độc quyền của Mỹ. Nuance cho biết trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào tuần trước rằng thời hạn Chính phủ Mỹ phản đối thỏa thuận đã hết vào ngày 1/6.
Việc chấp thuận không có nghĩa là thỏa thuận đã kết thúc, vì còn một số các cơ quan khác sẽ tham gia vào việc điều tra. Microsoft mong muốn được xem xét theo các quy định ở các khu vực pháp lý khác và dự định kết thúc vào cuối năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần