Microsoft giới thiệu nền tảng thực tế hỗn hợp mới

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft công bố Mesh trong các cuộc họp Microsoft Teams, đây là một nền tảng cho phép các cuộc họp được chia sẻ giữa HoloLens của Microsoft (thực tế tăng cường) và Windows Mixed Reality (thực tế ảo).

Đây là cơ hội đầu tiên của công ty để giới thiệu một số trải nghiệm có thể thực hiện được bởi Microsoft Mesh, một nền tảng thực tế hỗn hợp mới do Azure cung cấp cho phép mọi người ở các vị trí thực tế khác nhau tham gia các trải nghiệm ảnh ba chiều cộng tác và chia sẻ trên nhiều loại thiết bị.
Alex Kipman - Chuyên gia kỹ thuật của Microsoft giới thiệu về Microsoft Mesh
Mesh là một nền tảng hợp tác cho phép bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ trải nghiệm ảo, cho phép mọi người ở các vị trí thực tế khác nhau tham gia các trải nghiệm ảnh ba chiều cộng tác và chia sẻ trên nhiều loại thiết bị.
Alex Kipman, Chuyên gia kỹ thuật của Microsoft, cho biết đối với công nghệ này sẽ giúp những người tham gia cảm thấy như đang ở gần nhau để chia sẻ nội dung hoặc có thể di chuyển từ các thiết bị thực tế hỗn hơp khác và hiện diện với mọi người ngay cả khi không ở cùng nhau.
Microsoft Mesh cũng sẽ cho phép các nhóm được phân bổ theo địa lý có nhiều cuộc họp cộng tác hơn, thực hiện các phiên thiết kế ảo, hỗ trợ những người khác, học hỏi cùng nhau và tổ chức các cuộc gặp gỡ xã hội ảo.
Microsoft Mesh là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và phát triển của Microsoft trong các lĩnh vực từ theo dõi tay và mắt và phát triển HoloLens để tạo ra các hình ảnh ba chiều liên tục và các mô hình trí tuệ nhân tạo có thể tạo hình đại diện biểu cảm. Mesh xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft, nên nó cũng được hưởng lợi từ các tính năng bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp của Azure, cũng như các nguồn tài nguyên tính toán, dữ liệu, AI và các dịch vụ thực tế hỗn hợp.
Rất nhiều thiết bị được hỗ trợ Mesh bao gồm HoloLens 2, các tai nghe thực tế ảo, máy tính bảng, điện thoại thông minh và PC. Bản xem trước của ứng dụng Microsoft Mesh cho HoloLens 2 đã có sẵn, cùng với phiên bản xem trước của AltspaceVR được kích hoạt Mesh. Microsoft cũng đang có kế hoạch tích hợp Mesh vào Teams và Dynamics 365 trong tương lai.
Microsoft cung hy vọng khách hàng sẽ có thể lựa chọn từ một loạt các ứng dụng hỗ trợ Microsoft Mesh ngày càng tăng do các nhà phát triển và đối tác bên ngoài xây dựng.