Microsoft sắp phát hành mục tin tức và sở thích trên thanh tác vụ Windows 10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Người dùng Windows 10 giờ đây có thể truy cập nhanh để theo dõi tin tức theo sở thích hay xem thời tiết ngay trên thanh tác vụ mà không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Phiên bản thử nghiệm dành cho người dùng nội bộ đã được Microsoft phát hành vào tháng trước, nó cung cấp cho người dùng nội dung tin tức trực tuyến thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng chuyên dụng.
 Microsoft sắp phát hành mục tin tức và sở thích trên thanh tác vụ Windows 10. Ảnh: Microsoft
Tính năng mới này sẽ được phát hành với một số người dùng trong tuần tới, việc triển khai rộng rãi đến tất cả người dùng hơn cũng được Microsoft triển khai trong tháng tới.
Tính năng này cho phép người dùng Windows 10 nhanh chóng truy cập vào tin tức, thể thao, giao thông và cổ phiếu từ nhiều nguồn khác nhau. Những bài báo mà người dùng đã đọc sẽ được lưu lại và chia sẻ nó nếu muốn.
Người dùng có thể di chuyển nhanh qua biểu tượng thời tiết, thông tin thời tiết mới nhất trong khu vực của mình sẽ được hiển thị mà không cần phải mở trình duyệt hoặc khởi chạy ứng dụng. Ngoài ra, kiểu hiển thị thời tiết sẽ được điều chỉnh tùy biến dưới dạng biểu tượng hay biểu tượng có văn bản.
Các tiện ích nằm trong thanh tác vụ sẽ luôn được cập nhật tự động và bạn sẽ không cần phải cập nhật thủ công các thông tin này ở nhiều nguồn khác nhau. Điểm đặc biệt là trong tiện ích mới này của Mricrosoft, người dùng có thể cá nhân hòa nội dung của mình, như lựa chọn chủ để muốn hiển thị hay chọn các nguồn thông tin tin tưởng.
Đây là một số thay đổi của Microsoft với mong muốn giúp cho người dùng Windows 10 tìm kiếm được nội dung tin tức chất lượng cao cũng như nội dung liên quan dễ dàng hơn theo thói quen của mỗi người dùng. Tin tức hay thời tiết luôn phải cập nhật nhanh chóng và liền mạch, thông qua Windows, Microsoft sẽ mang đến một trải nghiệm mà giúp cho người dùng tốn ít thời gian để tìm kiếm nhất.
Các tiện ích mới này sẽ là một phần của Windows 10 Insider, nó sẽ được thực hiện cách tiếp cận theo từng giai đoạn và đo lường để cung cấp rộng rãi trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần