Microsoft Việt Nam ký cam kết tiếp tục hỗ trợ CNTT cho Bộ Tài chính đến 2020

Tiến Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/11 Bộ Tài chính và Công ty Microsoft đã phối hợp tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ về Chương trình hợp tác Công nghệ thông tin giữa Cục THTK và Công ty Microsoft Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, trong 5 năm tới chương trình hợp tác giữa Cục THTK và Công ty Microsoft Việt Nam tập trung vào bốn nội dung chính. Cụ thể: Microsoft Việt Nam sẽ cập nhật thông tin công nghệ, xu hướng CNTT theo định kỳ với cán bộ ngành Tài chính nhằm giúp Bộ Tài chính trong việc xây dựng các quy định về CNTT, phát triển nguồn nhân lực CNTT trong ngành Tài chính.

Hai bên cũng sẽ hợp tác trong việc tư vấn mô hình kiến trúc CNTT và cơ sở dữ liệu ngành Tài chính theo Data ware house (kho dữ liệu), Big data; Xây dựng các giải pháp Hạ tầng và nền tảng trên công nghệ điện toán đám mây đối với một số dịch vụ và ứng dụng CNTT của ngành Tài chính có tích hợp chữ ký số. Tư vấn để đánh giá và đề xuất các phương án chuẩn hoá tối ưu các hệ thống CNTT nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn an ninh thông tin, phòng chống thất thoát dữ liệu.

Bên cạnh đó, Cục THTK và Công ty Microsoft Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT thông qua các khóa đào tạo (trong nước và ngoài nước) cho cán bộ của Bộ Tài chính nhằm bổ sung kiến thức về quản lý dự án CNTT, quản trị, vận hành các hệ thống ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa của ngành Tài chính.
 
Ngoài ra, Bản ghi nhớ cũng nhấn mạnh Công ty Microsoft Việt Nam sẽ có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với việc mua sắm bản quyền phần mềm Microsoft và triển khai các dự án đầu tư trọng điểm của Bộ Tài chính đặc biệt đối với các ứng dụng nghiệp vụ, ứng dụng nội bộ trên nền điện toán đám mây (Private Cloud) và báo cáo, phân tích dữ liệu (Data analytics), mô hình môi trường làm việc hiện đại (Office 365) và các giải pháp Security.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Đức Mai – Cục trưởng Cục THTK cho biết: “Hiện nay, hạ tầng CNTT của Bộ Tài chính đã được đầu tư lớn, đồng bộ, trong đó sử dụng nhiều công nghệ, sản phẩm của Microsoft. Những năm qua, việc hợp tác với Công ty Microsoft Việt Nam đã mang lại lợi ích lớn cho ngành trong việc thiết lập môi trường làm việc đồng bộ, thống nhất, hiệu quả. Tôi hi vọng rằng, thông qua Chương trình hợp tác CNTT giữa Bộ Tài chính và Công ty Microsoft Việt Nam giai đoạn 2016-2020, Cục THTK sẽ tiếp tục được Microsoft chuyển giao các công nghệ mới nhất, giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác quản lý và vận hành hệ thống CNTT ngành Tài chính”.
Ông Vivek Puthucode, Tổng Giám đốc khối Khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp Nhà nước, Microsoft Châu Á- Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Là công ty phần mềm và giải pháp hàng đầu thế giới, Microsoft có tầm ảnh hưởng quan trọng, hỗ trợ những nền kinh tế tại nhiều quốc gia. Microsoft rất hân hạnh được đồng hành cùng Việt Nam và đặc biệt là Bộ Tài chính trong vai trò tư vấn và triển khai Công nghệ, tận dụng sức mạnh của Công nghệ để hiện đại hóa không gian làm việc, khai thác sức mạnh của dữ liệu và điện toán đám mây, giúp giải quyết những thách thức hiện thời, đồng thời là nền tảng để phát triển bền vững trong tương lai”.

Trước đó, vào ngày 7/3/2014, Bộ Tài chính đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Microsoft Việt Nam về việc triển khai chương trình hợp tác CNTT. Chương trình hợp tác 2 năm qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, hỗ trợ tốt cho hệ thống thông tin ngành Tài chính như: Giúp cán bộ CNTT được tiếp cận sớm và nâng cao hiểu biết về công nghệ mới của Microsoft và ứng dụng trong hoạt động của Bộ; Cổng Thông tin điện tử của Bộ được áp dụng công nghệ mới và đảm bảo tính bảo mật; Thử nghiệm công cụ khai thác dữ liệu từ kho dữ liệu thu chi Ngân sách phục vụ các đơn vị nghiệp vụ và khối cơ quan Tài chính địa phương; Hỗ trợ quá trình mua sắm và cài đặt phần mềm có bản quyền của Microsoft cho Bộ Tài chính; Tư vấn hỗ trợ các định hướng trong việc đầu tư công nghệ đối với các đơn vị trong ngành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần