Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, Hà Nội chuyển rét vào ban đêm

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hôm nay, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có 1 ngày nắng ấm. Nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô ghi nhận từ 29 đến 32 độ C. Tuy nhiên, trong vài ngày tới Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời chuyển rét.

Bản tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 
Ảnh: Duy Khánh
Khoảng đêm mai (9/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 10/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm mai, ở Bắc Bộ cục bộ có mưa rào và dông; từ ngày 10/3, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 10/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời chuyển rét; từ đêm 10/3, ở Bắc Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 17 - 20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.
Khu vực Hà Nội, đêm mai (9/3) và ngày 10/3, cục bộ có mưa rào và dông. Từ ngày 10/3 trời chuyển mát, đêm trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ C.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin thêm, song song với khối không khí lạnh trên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế và phía Tây Bắc Bộ đã xảy ra nắng nóng cục bộ, với nền nhiệt độ trưa nay khoảng 35 - 37 độ C.
Ngày mai, nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và một số nơi ở khu vực phía Tây Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.
Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước đêm 8 và ngày 9/3
Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C. Đêm nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày giảm mây, trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C. Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Đêm nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày giảm mây, trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C, có nơi 37 độ C. Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ.
Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3.
Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C. Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C. Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần