Mini bus tại các đô thị Việt Nam có khả thi hay không?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Mini bus với đô thị Việt Nam”. Đây là chương trình do Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

Quang cảnh buổi hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, việc phát triển giao thông công cộng được coi là xu hướng tất yếu của đô thị văn minh và là chìa khóa để giải quyết bài toán ùn tắc và tai nạn giao thông.
Tuy nhiên, triển khai mini bus tại các đô thị Việt Nam có khả thi hay không? Nếu khả thi thì những yếu tố nào cần tính tới? Những điều kiện nào cần chuẩn bị? Và, lộ trình, bước đi như thế nào cho phù hợp với điều kiện của các đô thị nước ta?... Đó là những vấn đề cần được làm rõ và buổi hội thảo sẽ là một trong những diễn đàn về các bên liên quan, các chuyên gia phân tích và đóng góp ý kiến.
Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh, để phát triển giao thông bền vững thì vấn đề quan trọng nhất vẫn là xây dựng được văn hóa giao thông, nâng cao ý thức của người dân. “Nếu không xây dựng được văn hóa giao thông, không tuyên truyền mạnh mẽ để nâng cao ý thức người tham gia giao thông thì dù có hạ tầng giao thông tốt, phương tiện giao thông hiện đại... cũng khó mà giải quyết được những vấn đề về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông” - ông Vũ Hải nói.
Trong buổi hội thảo, nhiều chuyên gia giao thông, đại diện các cơ quan, ban ngành đã có tham luận đóng góp ý kiến xung quanh chủ để “Mini bus với đô thị Việt Nam”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần