MISA trong cuộc chơi số hóa

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là DN tiên phong cung cấp các giải pháp phần mềm tài chính, kế toán, quản trị DN, đang phục vụ hơn 250.000 tổ chức và gần 2 triệu khách hàng cá nhân, Công ty CP MISA đang khẳng định thương hiệu trong cuộc chơi kinh tế số trên nền tảng công nghệ hiệu quả.

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm (ở giữa) chúc mừng các đại diện MISA nhận danh hiệu Sao Khuê 2020.

Thích nghi với cuộc cách mạng số
Tổng Giám đốc Công ty CP MISA Đinh Thị Thúy tự hào, DN được thành lập năm 1994, với sứ mệnh phụng sự xã hội của mình, đến nay MISA không chỉ đưa sản phẩm đi khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam mà còn đem tinh thần sản phẩm “Made in Vietnam” tới hơn 15 quốc gia khác trên thế giới. Tại lễ trao giải Sao Khuê 2020, MISA tiếp tục tỏa sáng với 4 giải pháp: Phần mềm kế toán (MISA SME.NET 2020); Giải pháp về hóa đơn điện tử (MISA MEINVOICE); Quản lý trường học (QLTH.VN); Quản lý cửa hàng thời trang (MISA MSHOP) được vinh danh.
Sau 17 năm đồng hành cùng Sao Khuê với 27 danh hiệu cho các sản phẩm dịch vụ, doanh nhân Đinh Thị Thúy khẳng định, MISA tiếp tục nỗ lực dẫn đầu về công nghệ, chất lượng sản phẩm lĩnh vực CNTT trong hành trình hơn 25 năm phụng sự xã hội, đồng hành cùng DN Việt chuyển đổi số.
Trong đó, phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 được coi như "cuộc cách mạng" cho những người làm kế toán tại Việt Nam, khi phần mềm được bổ sung nhiều tính năng hữu ích, giúp kế toán tiết kiệm nhiều thời gian, công sức trong quá trình thực hiện nghiệp vụ như: Nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế; tự động hạch toán từ: Hóa đơn đầu vào, báo cáo ngân hàng; tự động tổng hợp báo cáo thuế, báo cáo tài chính tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu. Và đặc biệt, tính năng xem báo cáo trên mobile sẽ giúp kế toán trưởng, giám đốc dễ dàng nắm bắt hoạt động tài chính của DN mọi lúc, mọi nơi.
Về giải pháp hóa đơn điện tử MISA MEINVOICE, nữ doanh nhân Đinh Thị Thúy chia sẻ, bên cạnh các tính năng công nghệ ưu Việt, tăng trưởng mạnh đến hơn 650% trong năm qua, MISA MEINVOICE thể hiện sự vượt trội bởi đáp ứng được vấn đề nóng của xã hội về hóa đơn điện tử, đặc biệt khi thời hạn bắt buộc chuyển đổi (1/11/2020) đang tới rất gần. MISA MEINVOICE không chỉ giải quyết bài toán phát hành hóa đơn tiết kiệm, nhanh chóng cho DN mà còn tích hợp với các phần mềm kế toán - tài chính khác để tối đa tiện ích. Đặc biệt, các DN có thể lập và phát hành ngay trên điện thoại và thanh toán hóa đơn lập tức khi thực hiện tra cứu thông qua chuyển khoản…
“Dù đến tháng 11/2020 mới là hạn cuối cùng để tất cả DN phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc sử dụng hóa đơn điện tử là giải pháp rất hữu hiệu cho DN. Với hóa đơn điện tử meInvoice.vn, DN có thể tiết kiệm đến 90% chi phí lập, phát hành, vận chuyển và quản lý hóa đơn so với hóa đơn giấy truyền thống và sẽ được gửi cho khách hàng ngay qua thư điện tử dễ dàng” - nữ doanh nhân nói.
Giao diện phần mềm hóa đơn điện tử MISA MEINVOICE – sản phẩm lọt Top 10 sản phẩm CNTT xuất sắc nhất tại Sao Khuê 2020. Ảnh: Hoàng Anh
Nữ doanh nhân thông tin thêm, với phần mềm Quản lý trường học (QLTH.VN) là hệ sinh thái hợp nhất mọi nghiệp vụ quản lý giáo dục trên một hệ thống, được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây và tích hợp trợ lý ảo sử dụng AI để tối đa tiện ích cho các cán bộ quản lý giáo dục, nhà trường và phụ huynh học sinh; phần mềm Hóa đơn điện tử MISA MEINVOICE đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ lập, phát hành và gửi hóa đơn đến khách hàng. Hơn 100.000 DN trên toàn quốc đã sử dụng và kiểm nghiệm chất lượng của phần mềm; phần mềm Quản lý cửa hàng thời trang (MISA MSHOP) là dịch vụ dành cho các cửa hàng thời trang với quy mô từ nhỏ đến các chuỗi lớn, đáp ứng đầy đủ, toàn diện mọi nghiệp vụ cho tất cả các bộ phận trong cửa hàng, liên kết với sàn thương mại điện tử lẫn đơn vị giao hàng và đã sẵn sàng để phục vụ các khách hàng quốc tế; phần mềm Kế toán SME.NET 2020 đáp ứng các quy định theo Thông tư mới với đầy đủ các tính năng nghiệp vụ, đa dạng mẫu báo cáo phù hợp với mọi ngành nghề, phục vụ gần 160.000 DN trên toàn quốc.
Không dừng bước
Doanh nhân Đinh Thị Thúy cho rằng: DN hoạt động sản xuất kinh doanh không thể nắm tay cả ngày, có rất nhiều khó khăn, cũng như vướng phải những quy định... Song một MISA dám nghĩ, dám làm, dám hành động vì sự phát triển DN, vì cộng đồng không có nghĩa sẽ dừng bước. Khi xảy ra dịch Covid-19, MISA đã sử dụng tất cả các giải pháp này trong việc quản trị DN mình.
Đối với nhân viên kinh doanh, mọi việc liên hệ, trao đổi với khách hàng tiềm năng đều được thực hiện trên module AMIS CRM. Các cấp quản lý cũng truy cập vào đây để biết tình hình bán hàng thế nào, việc thương lượng với khách có gặp vấn đề gì hay không. Tất cả đều thực hiện theo thời gian thực, không hề bị gián đoạn.
Điều đó càng được minh chứng trong bối cảnh hậu Covid-19, vượt qua khó khăn, những “hạt sạn” DN không muốn, MISA tham gia vào Hội nghị “Kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tăng trưởng 2020” do Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức để khẳng định nỗ lực vươn lên, sẵn sàng vì cộng đồng.
Theo bà Đinh Thị Thúy, việc kết nối cung cầu cho các đơn vị, DN, trong đó có MISA là cơ hội lớn để các DN kết nối giao thương, sử dụng dịch vụ trong nội khối, cũng như quảng bá giới thiệu với bạn bè quốc tế. MISA cũng mang tới đây các giải pháp công nghệ thuần Việt về phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, quản trị DN... để thúc đẩy các tổ chức, DN trong nước số hóa nhiều hơn, tham gia mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số. Thậm chí, các cá nhân cũng có thể tự mình số hóa việc quản lý thu chi bằng ứng dụng sổ thu chi MISA. “Tôi mong có nhiều hội nghị, kết nối giao thương để các DN có cơ hội gắn kết, tìm hiểu, sử dụng sản phẩm của nhau để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn sau Covid-19” - vị này tự tin nói.