Bề rộng nền đường 80m, bao gồm 6 làn chính tuyến, 4 làn gom, 1 dải phân cách giữa, 2 làn hỗn hợp, 2 dải phân cách bên, dải an toàn và vỉa hè. Nút giao với QL2 được thiết kế dạng nút giao ngã tư giao bằng. Phần đường chính và đường gom nối thẳng với đường Bắc Thăng Long – Nội Bài tạo thành một trục giao bằng với QL2. Phần cầu được thiết kế dạng cầu cạn nhà ga T1 gồm 2 nhánh A và B được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCTDUL. Mặt cắt ngang cầu B= 11m gồm 2 làn xe cơ giới, 2 dải an toàn, 2 lề đi bộ và lan can. Tĩnh không đường chui dưới cầu H= 4,75m. Ngoài ra còn các công trình phụ trợ như tường chắn, hệ thống thoát nước mặt, hệ thống điện chiếu sáng, các công trình tiện ích khác như hệ thống cảnh quan và hệ thống an toàn. Tiến độ thực hiện gói thầu số 5 trong 30 tháng và dự tính bắt đầu thực hiện gói thầu vào đầu Quý III/2012. Đây là gói thầu cuối cùng trong số 5 gói thầu của Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư hơn 4.956 tỷ đồng từ vốn vay của Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.