Mở rộng hợp tác về lâm nghiệp và cứu hộ động vật hoang dã

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được thành lập từ cuối tháng 6/2013, tổng số động vật đến 31/7/2014 tại Trung tâm Cứu hộ ĐVHD là 302 cá thể và 235kg rắn các loại. Trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận, cứu hộ tổng số 32 vụ với 207 cá thể và 57,3kg rắn.

Ngày 13/8, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt đã làm việc với Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) và Trung tâm Phát triển lâm nghiệp Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 5 tháng cuối năm 2014. Đây là hai đơn vị mới thành lập của Sở NN&PTNT Hà Nội.

Được thành lập từ  cuối tháng 6/2013, tổng số động vật đến 31/7/2014 tại Trung tâm Cứu hộ ĐVHD là 302 cá thể và 235kg rắn các loại. Trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận, cứu hộ tổng số 32 vụ với 207 cá thể và 57,3kg rắn. Đồng thời, tổ chức điều trị 95 đợt cho 600 lượt cá thể ĐVHD bị thương, bị các bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, viêm đường tiêu hóa… Trung tâm cũng đã tổ chức thả về môi trường tự nhiên 50 cá thể ĐVHD. Trong khi đó, Trung tâm Phát triển lâm nghiệp được thành lập từ giữa tháng 11/2013 của UBND TP trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn. Hiện nay, Trung tâm được giao quản lý 2.095ha rừng và đất lâm nghiệp nằm trên địa bàn 8 xã của huyện Sóc Sơn. Trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm đã triển khai quyết liệt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Do đó, số vụ cháy rừng giảm so với năm ngoái với 6 vụ và 3 điểm cháy, diện tích 5,9ha, tập trung chủ yếu vào tháng 1 và tháng 2 trước Tết Âm lịch. Còn khoảng 5 tháng gần đây không xảy ra cháy rừng.Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai Trung tâm kiến nghị Sở NN&PTNT, các sở, ngành và UBND TP có cơ chế hỗ trợ mở rộng diện tích, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng để đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, đảm bảo kinh phí cho trang bị phương tiện vận chuyển, bảo hộ lao động, phòng trừ dịch bệnh cũng như chế độ chính sách cho người lao động…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt biểu dương những kết quả của hai Trung tâm đã đạt được dù là đơn vị mới thành lập và còn nhiều khó khăn. Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới, Trung tâm Cứu hộ ĐVHD lựa chọn những nội dung công việc cần thiết, quan trọng để xây dựng kế hoạch thực hiện, tập trung vào các việc như bảo tồn, cứu hộ, nhân nuôi ĐVHD, đào tạo đội ngũ cán bộ… Trung tâm cần có chương trình mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế để tăng cường nguồn lực và năng lực lãnh đạo. Bên cạnh đó, tổ chức thông tin tuyên truyền pháp luật về bảo vệ ĐVHD và quan tâm tới vấn đề an toàn lao động, kiểm soát dịch bệnh…

Đối với Trung tâm Phát triển lâm nghiệp, Phó Chủ tịch Trần Xuân Việt đề nghị tiếp tục làm tốt nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp, không chỉ trên địa bàn huyện Sóc Sơn mà trên quy mô toàn TP. Đồng thời, tổ chức tốt việc bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Trong đó, phối hợp tốt với các đơn vị liên quan và có hợp đồng chi tiết, phân rõ trách nhiệm với các hộ trồng rừng. Đặc biệt, kiện toàn bộ máy và tổ chức liên doanh, liên kết với các đơn vị, tổ chức để vừa phát triển rừng bền vững, vừa nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên Trung tâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần