Mới lạ cá hấp patê

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, chỉ cần biến tấu, bạn có ngay một món cá vô cùng hấp dẫn, mới lạ để chiêu đãi người thân vào những ngày thu heo may.

Nguyên liệu: 

Cá lóc một kg, nấm mèo, pa tê 100 g, thịt nạc băm 100 g, hành tím 50 g, hành lá 50 g, thơm 1/2 trái. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm rau, gém đủ loại, mắm nêm, hành tây, đậu phộng rang, hành phi.

 
Cá hấp pa tê và salad rau. Ảnh: Rosa.
Cá hấp pa tê và salad rau. Ảnh: Rosa.
Cách làm:

- Hành tây băm nhuyễn.

- Hành lá để nguyên cây, trụng qua nước sôi.

- Cá lóc làm sạch ruột và rửa sạch nhớt, chà muối, để ráo.

- Lấy dao róc lấy xương cá ra.

- Làm nhân: Cho thịt heo xay + pa tê + hành tím + hành tây băm vào tô rồi trộn đều lên. Sau đó nêm một muỗng canh hạt nêm + một muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều cho thấm gia vị.

- Cho hỗn hợp nhân vào cá. Nên cho vào vừa đầy, không nên cho nhiều. Cho ít gừng thái sợi để khử mùi tanh của cá. Sau đó lấy hành lá đã trụng qua nước sôi buộc cá lại.

- Đem cá đi hấp khoảng 15 phút.

- Làm nước chấm cá: Thơm gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước thơm. Cho một muỗng súp nước thơm + một muỗng súp nước mắm + một muỗng đường + một muỗng tương ớt vào nồi rồi nấu sôi. Khi nước chấm đã sôi, tắt bếp để nguội. Sau khi nước chấm nguội, cho hành tỏi băm + nước cốt chanh + gừng băm + củ kiệu + cà rốt thái sợi vào là được.

- Làm mắm nêm: Cho 150 g mắm nêm + 2 muỗng nước thơm + 3,5 muỗng đường + 2 muỗng tương ớt + gừng thái sợi + ớt băm nhuyễn + 2/3 vá nước cốt chanh. Rưới mắm nêm lên salad để ăn kèm cá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần