Mỗi ngày thị trường tiêu thụ 80 tấn bún Phú Đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Nguyễn Thị Hường- Chủ tịch UBND phường Phú Đô- Nam Từ Liêm- Hà Nội cho biết, ngày...

Kinhtedothi - Bà Nguyễn Thị Hường- Chủ tịch UBND phường Phú Đô- Nam Từ Liêm- Hà Nội cho biết, ngày 26/12 tới, UBND phường Phú Đô sẽ tổ chức “Ngày hội làng nghề truyền thống Bún Phú Đô năm 2015” tại khu vực trước và trong khuôn viên THCS Phú Đô- đường Lê Quang Đạo- quận Nam Từ Liêm.

Đây là hoạt động nhằm gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa truyền thống thương hiệu của làng nghề bún Phú Đô. Lãnh đạo phường Phú Đô cũng hy vọng, thông qua ngày hội này, người làm bún Phú Đô sẽ có thêm  cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ với các DN, các hộ kinh doanh cá thể nhà hàng khách sạn có tiềm lực tiêu thụ, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm bún Phú Đô. Đây cũng là một kênh để quảng bá về văn hóa làng nghề Phú Đô nói riêng, từng bước đưa ngày hội văn hóa làng Bún trở thành điểm đến trong tour du lịch văn hóa làng nghề.
Mỗi ngày thị trường tiêu thụ 80 tấn bún Phú Đô - Ảnh 1
Sản xuất bún ở Phú Đô (Ảnh: Văn Xuyên)
Trong bối cảnh đô thị hóa ồ ạt hiện nay, người dân Phú Đô xác định bằng mọi cách phải làm ra sản phẩm sạch để giữ thương hiệu nghề bún truyền thống, từ đó, phát triển sản xuất kinh doanh, coi nghề bún là nghề chính trong định hướng phát triển. Hiện, Phú Đô có 450 hộ sản xuất kinh doanh bún và mỗi ngày xuất bán ra thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận khoảng 80 tấn bún. Đến nay, đa số các hộ trong phường Phú Đô đã đầu tư máy móc sản xuất bún theo quy trình khép kín, chỉ còn một số ít hộ sản xuất theo các thủ công.

Năm 2009, làng bún Phú Đô được UBND TP Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống, được Cục Sở hữu Trí tuệ chứng nhận thương hiệu Bún Phú Đô.

Để phát triển làng nghề truyền thống, UBND quận Nam Từ Liêm đã tiến hành điều tra, khảo sát đánh giá thực trạng và xây dựng Đề án phát triển làng nghề Bún Phú Đô giai đoạn 2016-2020. Đề án này gồm các hạng mục như cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực làng nghề; xây dựng Khu Trung tâm giới thiệu sản phẩm làng nghề; đào tạo nâng cao tay nghề cho người làm bún, cải thiện môi trường làng nghề, mở rộng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của các cơ sở sản xuất bún và xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...

Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm hy vọng, nếu được phê duyệt, đề án này sẽ hỗ trợ duy trì, phát triển nghề bún Phú Đô, giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tăng giá trị sản xuất của làng nghề…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần