Mỗi tuần một cuốn sách: Tổ ấm thông thái thời hiện đại

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tác giả của những cuốn truyện thiếu nhi ăn khách - Andy Cope vừa trình làng cuốn “Hồn nhiên trong thế giới đảo điên” đề cập đến vấn đề Tổ ấm thông thái.

Ở đó, người đọc sẽ tìm thấy những điểm khuyết trong bức tranh hạnh phúc gia đình của đời sống hiện đại. Phụ nữ không được đánh giá cao, sự vô trách nhiệm của nam giới, những mong đợi về mặt tình cảm của con khi cha mẹ vô tâm... Lý giải tất cả hiện thực này, Andy Cope đồng thời giúp bạn đọc cởi bỏ ngộ nhận về những sợi dây kết nối trong tình cảm gia đình.
Dù đã sử dụng ngôn ngữ hết sức đơn giản, pha lẫn hài hước, nhưng cuốn sách vẫn là thử thách buộc người đọc phải dành nhiều tâm tư. Như lời của chính tác giả, tác phẩm có tính thách thức người đọc phải suy nghĩ về lối suy nghĩ của bản thân, với một quan điểm có khả năng sản sinh những hiểu biết mới, giúp bản thân người đọc sống khác đi. Andy Cope thừa nhận, với bản thân ông, kết quả lớn nhất mà ông nhận được từ đứa con tinh thần này của mình nằm trong khuôn khổ gia đình. Tác phẩm đã giúp ông trở thành người chồng, người cha tốt hơn.
Andy Cope là một giáo viên, tác giả, chuyên gia về hạnh phúc và là một người ham học. Ông đã dành 10 năm để nghiên cứu về ngành tâm lý học tích cực, về hạnh phúc và sự thăng hoa trong cuộc sống, và những nghiên cứu đó đã được đúc kết trong luận án tiến sĩ của ông tại Đại học Loughborough.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần