Moody’s lần đầu tiên xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho ABBANK

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới vừa công bố xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), với tiêu đề: “Moody’s lần đầu tiên xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho ABBANK”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đó, ABBANK nằm trong nhóm NHTMCP có chỉ số tín nhiệm đứng đầu hệ thống NHTMCP tại Việt Nam, xét trên cả 3 chỉ số tín nhiệm dài hạn: Sức mạnh tài chính cơ sở (mức đánh giá B3), tín nhiệm tiền gửi nội tệ và ngoại tệ (mức đánh giá B2), tín nhiệm tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ (mức đánh giá B2). Đồng thời triển vọng cho ABBANK được Moody's đánh giá là ổn định. Năm 2015 là năm đầu tiên Moody's tiến hành đánh giá và xếp hạng tín nhiệm của ABBANK trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Đây là kết quả ghi nhận xứng đáng đối với ABBANK trong bối cảnh thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam ngày càng có nhiều sự cạnh tranh hơn, yêu cầu về năng lực nội tại, tầm nhìn, tính minh bạch và bền vững trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng cần phải đáp ứng cao hơn.

Ông Eugene Tarzimanov – Phó Chủ tịch, Chuyên gia xếp hạng tín nhiệm của Moody’s, phụ trách thị trường ở Việt Nam nhấn mạnh: Trong số những thế mạnh tín dụng của ABBANK, chúng tôi ghi nhận ABBANK có tính thanh khoản cao, và thực tế là ngân hàng trích lập dự phòng cao đối với các khoản nợ có vấn đề.

Các chính sách dự phòng rủi ro thận trọng này giúp ABBANK có danh mục cho vay được an toàn hơn. Triển vọng tín nhiệm của ABBANK là ổn định. Moody’s kỳ vọng ngân hàng tiếp tục phát triển theo chiến lược tập trung vào doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngân hàng bán lẻ, nhằm tăng lợi nhuận và nguồn thu từ phí. Chất lượng tài sản của ngân hàng sẽ tiếp tục được cải thiện nhờ cắt giảm nợ xấu và tăng trưởng tín dụng mới.

Kết quả đánh giá của Moody’s phần nào thể hiện sự phát triển bền vững, ổn định của ABBANK trong quá trình chủ động tự tái cơ cấu theo định hướng của NHNN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần