Một cán bộ cấp sở là F1, Đà Nẵng phải giãn cách tại Trung tâm Hành chính thành phố

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do có một cán bộ cấp sở thuộc diện F1 với bệnh nhân Covid-19 nên Đà Nẵng phải giảm 50% số lượng người làm việc tại Trung tâm Hành chính TP.

Sáng 6/5, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP yêu cầu thực hiện giãn cách, giảm 50% số cán, bộ công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính TP. Thời gian thực hiện bắt đầu từ hôm nay nhằm rà soát, đánh giá tình hình.
Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng phải giãn cách vì có trường hợp F1. Ảnh: Q.HẢI
Sở dĩ phải thực hiện giãn cách tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng là vì 1 trường hợp F1 là cán bộ cấp sở, liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 tại vũ trường New Phương Đông.
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nghiêm túc thực hiện 5K khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.
Vũ trường New Phương Đông là nơi phát hiện ca bệnh 2999 (nữ quản lý vũ trường này hiện đang được điều trị tại Đồng Nai). Chiều 5/5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã thực hiện lấy mẫu 250 người làm việc tại quán bar này. Dự kiến kết quả xét nghiệm có trong hôm nay.
Cũng liên quan vũ trường New Phương Đông, sáng 6/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực vũ trường này và những hộ dân sống xung quanh để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Toàn bộ khu vực nhà dân, khách sạn, nhà hàng trên tuyến đường 3-2, Đống Đa, Lê Lợi, Trần Phú đã được xe đặc chủng phun hóa chất khử khuẩn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần