Một gia đình tặng 10 chiếc xe lăn cho người khuyết tật huyện Ba Vì

Khuất Duyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/10, Hội Chữ Thập đỏ huyện Ba Vì đã phối hợp với gia đình cụ Đỗ Thế Luân tổ chức lễ trao tặng 10 chiếc xe lăn cho 10 người khuyết tật nặng của huyện Ba Vì.

Cụ Đỗ Thế Luân là một người con của quê hương Ba Vì, hiện đang sinh sống tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Một gia đình tặng 10 chiếc xe lăn cho người khuyết tật huyện Ba Vì - Ảnh 1Các đối tượng được nhận xe lăn gia đình cụ Luân tặng lần này là các đối tượng bị khuyết tật nặng,bại liệt, liệt nửa người, bị bại não... của 6 xã: Yên Bài, Tản Lĩnh, Tiên Phong, Phú Châu, Vật Lại và Thị trấn Tây Đằng. Đây phần lớn đều là người không thể tự đi lại, sinh hoạt được và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc có được chiếc xe lăn sẽ giúp người bệnh và các gia đình thuận lợi hơn trong việc chăm sóc, đi lại và sinh hoạt hàng ngày.
Trong nhiều năm qua, cụ Đỗ Thế Luân và gia đình đã có nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện trên quê hương Ba Vì như tặng quà cho người nghèo, ủng hộ kinh phí làm đường giao thông, xây dựng đường nghĩa trang, xây dựng trường mầm non, di tích lịch sử; tặng quà Tết, tặng phí học nghề cho hộ nghèo, ủng hộ quỹ Hội chữ thập đỏ huyện và cơ sở, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mới đây cụ đã hỗ trợ xã Chu Minh số tiền 700 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa.
Tại buổi trao xe lăn, đại diện gia đình cụ Đỗ Thế Luân đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình. Mong muốn người thân các đối tượng dành thời gian chăm sóc, động viên người bệnh để họ có động lực vượt qua bệnh tật, vui sống cùng gia đình.