Một loạt tiếng nổ lớn xuất hiện ở thủ đô Syria sau tuyên bố tấn công của ông Trump

Lan Hương (Theo Reuters/BBC/Fox News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhân chứng nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn ở thủ đô Damascus, Syria vào đầu ngày thứ 14/4 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tiến hành các cuộc tấn công.

Theo hãng tin Reuters, các nhân chứng cho biết, đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô Damascus, Syria, các cột khói đen cũng đang bốc lên ở phía đông của thành phố.
 Vị trí các căn cứ không quân và các điểm nghi ngờ là nơi chứa vũ khí hóa học tại Syria.
Truyền hình Syria đưa tin, lực lượng phòng không Syria đã đáp trả lại cuộc tấn công của Mỹ - Anh và Pháp.  Hệ thống phòng không của đất nước cũng đã được triển khai.
Một quan chức Mỹ nói với hãng tin Reuters rằng các tên lửa hành trình Tomahawk đang được sử dụng để tấn công nhiều địa điểm ở Syria. 

Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều xác nhận tham gia vào cuộc tấn công của Mỹ. Thủ tướng Anh cho biết, không có lựa chọn nào khác".
4 máy bay chiến đấu Tornado của Anh đã tấn công một khu vực quân sự gần thành phố Homs, nơi được cho là chứa các vật liệu sản xuất vũ khí hoá học.
Nhóm giám sát Syria về uyền con người cho biết, các cuộc không kích đã xảy ra tại Cơ sở Nghiên cứu Khoa học Syria tại thủ đô Damascus, cùng với một số khu vực quân sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần